Kinh tế Chính trị

Hàn Quốc thiết lập tiêu chuẩn an toàn với pin xe điện tái chế

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:54 31-03-2023
Hàn Quốc sẽ thiết lập các tiêu chuẩn an toàn mới đối với các pin thải của xe điện được tái chế và tái sử dụng trong việc xây dựng hệ thống lưu trữ năng lượng (Energy Storage System·ESS) hoặc sạc dự phòng dùng cho mục đích cắm trại. Số lượng pin thải đã qua sử dụng được dự báo sẽ tăng vọt bắt đầu từ cuối năm 2020, gây ra các vấn đề nghiêm trọng về môi trường và an toàn nếu không có hành động quản lý nào được thực hiện.

 

Khách tham quan đang xem gian hàng của LG Energy Solutions tại triển lãm ngành công nghiệp pin 'InterBattery 2023' được tổ chức tại COEX ở Gangnam-gu, Seoul vào sáng ngày 15/3/2023. [Ảnh=Yonhap News]

Bộ Thương mại Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc dự báo sẽ có khoảng khoảng 31.700 đơn vị pin xe điện (EV) bị loại bỏ vào năm 2025. Con số này sẽ tăng vọt lên 107.500 vào năm 2029 khi nhiều xe điện thế hệ đầu tiên bắt đầu bị đưa vào bãi phế liệu do đã quá cũ. Và số lượng pin bị loại bỏ sẽ ngày càng tăng nhanh hơn từ năm 2030 trở đi.
  
Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng cho biết Viện Công nghệ và Tiêu chuẩn Hàn Quốc (KATS), cơ quan tiêu chuẩn hóa quốc gia Hàn Quốc đã tổ chức một cuộc họp với các công ty tái chế pin, cơ quan thử nghiệm, tổ chức bảo hiểm và các cơ quan liên quan khác để thảo luận về việc áp dụng bắt buộc kiểm tra an toàn và các chương trình bảo hiểm cho pin EV tái chế.
  
Sau cuộc họp, KATS đã đặt ra các tiêu chuẩn an toàn cho các thiết bị điện cần kiểm tra an toàn, các yêu cầu bắt buộc đối với kiểm tra an toàn thường xuyên và lựa chọn người vận hành kiểm tra an toàn để thiết lập nền tảng cho việc phát triển hệ thống kiểm tra an toàn cho pin EV tái chế. Cùng với đó, các công ty bảo hiểm sẽ phát triển các chương trình bảo hiểm mới với giá cả phải chăng có thể chi trả cho nhiều loại tai nạn liên quan đến pin hơn.

"Thông qua việc xác minh kĩ lưỡng về độ an toàn của pin EV tái chế, chúng tôi hy vọng đạt được mục tiêu lưu thông các sản phẩm liên quan đồng thời vẫn đảm bảo an toàn cho cộng đồng", Jin Jong-wook Viện trưởng KATS cho biết trong cuộc họp liên quan vào ngày 30/3. 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기