Đời sống Xã hội

Hộ chiếu của Hàn Quốc "quyền lực" thứ 3 thế giới

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:40 19-07-2023
Theo 'Henley Passport Index' do Henry & Partners, một công ty tư vấn di trú và trao đổi quốc tế của Vương quốc Anh, công bố vào ngày 18 (theo giờ địa phương), Hàn Quốc xếp thứ ba trong bảng xếp hạng hộ chiếu quyền lực.

 
ẢnhInternet
[Ảnh=Internet]
Chỉ số Hộ chiếu Henley được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2006 và dựa trên dữ liệu từ Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA). Chỉ số này xếp hạng các quốc gia có hộ chiếu du lịch tốt nhất trên thế giới với đối tượng đánh giá bao gồm 199 quốc gia và 227 điểm đến.

Theo đó, trong quý III/2023, những du khách sở hữu hộ chiếu Hàn Quốc có thể dễ dàng đến và đi tới 189 quốc gia và vùng lãnh thổ phụ thuộc. Du khách có hộ chiếu Hàn Quốc có thể được miễn nhập cảnh vào các quốc gia này hoặc xin thị thực nhập cảnh điện tử (e-visa) hoặc thị thực nhập cảnh khi đến (visa on arrival).

Trong bảng xếp hạng của quý III, Singapore được đánh giá là quốc gia có hộ chiếu quyền lực nhất thế giới với 192 điểm, đồng nghĩa với việc du khách có hộ chiếu Singapore có thể nhập cảnh vào 192 quốc gia trên toàn cầu.

Nhật Bản, vốn đứng ở vị trí đầu tiên trong 5 năm qua, đã tụt xuống vị trí thứ 3, đồng hạng với Hàn Quốc. Ở vị trí này còn có một số quốc gia khác bao gồm Áo, Phần Lan, Pháp, Luxembourg và Thụy Điển.

Xếp trước Hàn Quốc là Đức, Ý và Tây Ban Nha với đồng hạng nhì.

Ngoài ra, với Mỹ, quốc gia 10 năm trước được xếp ở vị trí đầu tiên, tiếp tục tụt 2 hạng so với năm ngoái (thứ 6) và chỉ đứng ở vị trí 8.

Triều Tiên xếp hạng 97 với 39 điểm, còn Trung Quốc đứng thứ 63 với 80 điểm.

Xếp cuối bảng ở vị trí 103 là Afghanistan với 27 điểm.

Mặt khác, hộ chiếu Việt Nam được xếp ở thứ 82 với 55 điểm, tương đương với việc có thể nhập cảnh vào 55 quốc gia và vùng lãnh thổ.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기