THẾ GIỚI

[MWC 24] Triển lãm viễn thông và di động MWC 2024 diễn ra trong 4 ngày 26~29/2 tại Barcelona

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:07 26-02-2024
‘Mobile World Congress (MWC) 2024’, một trong ba triển lãm công nghệ thông tin hàng đầu thế giới cùng với CES và IFA, sẽ được tổ chức tại Barcelona, ​​​​Tây Ban Nha trong 4 ngày bắt đầu từ ngày 26 (theo giờ địa phương). Với chủ đề "Tương lai là trên hết (Future First)", các nhà triển lãm từ nhiều quốc gia trên thế giới sẽ giới thiệu về trí tuệ nhân tạo và các giải pháp công nghệ cao khác trong sự kiện kéo dài bốn ngày với khoảng 90.000 người tham dự.
 
ẢnhYonhap News
[Ảnh=Yonhap News]
MWC được coi là một trong ba hội chợ công nghệ thông tin (IT) lớn của thế giới, cùng với Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) tại Mỹ và Triển lãm Điện tử Tiêu dùng Quốc tế (IFA) tại Đức. Cho đến nay, MWC chủ yếu tập trung vào các vấn đề liên quan đến truyền thông và di động, và vì điều này, điện thoại thông minh mới nhất và các công nghệ liên quan đến truyền thông di động thế hệ tiếp theo sẽ chiếm vị trí trung tâm tại sự kiện này. 

Tuy nhiên, khi các công nghệ mới nhất như trí tuệ nhân tạo (AI), đám mây và robot đang dần hội tụ với truyền thông và di động và đang được thảo luận như những chủ đề chính, ranh giới giữa các công nghệ đang ngày càng thu hẹp. Đây là xu hướng tương tự đã xảy ra ở CES và IFA.

Theo giám đốc tiếp thị Lara Dewar của GSMA, khoảng 40% số người tham gia vào năm 2024 không liên quan trực tiếp đến lĩnh vực viễn thông và di động mà bao gồm các ngành lân cận. Dự kiến ​​có hơn 90.000 người sẽ đến thăm MWC năm nay.

GSMA cho biết các chủ đề của MWC năm nay bao gồm "Going Beyond 5G (tạm dịch: Vượt xa 5G)", "Connecting Everything (Kết nối mọi thứ)" và "Humanizing AI (Nhân bản hóa AI)". Những gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc như Huawei và Xiaomi, cũng sẽ tham gia MWC 2024. Huawei sẽ trình làng dịch vụ liên lạc di động 5,5G, nhanh hơn khoảng 10 lần so với 5G. Xiaomi sẽ giới thiệu sản phẩm điện thoại mới 'Xiaomi 14 Ultra' được trang bị ống kính tele 50 megapixel.

Trong khi đó, 165 công ty Hàn Quốc sẽ trưng bày các giải pháp của mình tại triển lãm. Đây là con số lớn thứ năm sau các quốc gia bao gồm Tây Ban Nha (696), Mỹ (432), Anh (408) và Trung Quốc (288). Bên cạnh các tập đoàn như Samsung Electronics, KT và SK Telecom, các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Hàn Quốc cũng như các công ty khởi nghiệp cũng sẽ trưng bày các công nghệ tiên tiến.
 
Gian hàng của Viettel tại MWC 2024 ẢnhViettel
Gian hàng của Viettel tại MWC 2024. [Ảnh=Viettel]
Tại sự kiện lần này, với thông điệp "Công nghệ từ trái tim (Technology with heart)", Viettel, đại diện duy nhất của Việt Nam cũng sẽ mang đến những sản phẩm "Make in Vietnam", "Made by Viettel" do những kỹ sư Viettel nghiên cứu và phát triển.

Gian hàng Viettel giới thiệu 17 sản phẩm, dịch vụ, nền tảng và được chia thành 4 nhóm tương ứng với 4 khu trải nghiệm.

Nhóm 1 là Hạ tầng mạng tương lai với Bộ giải pháp OSS toàn trình: SON, SOC, FCR; Hệ sinh thái 5G: Private 5G, ORAN system và  Chipset 5G. Nhóm 2 là Hạ tầng lưu trữ, xử lý với Hệ sinh thái dịch vụ Viettel Cloud. Nhóm 3 là các sản phẩm kinh doanh, tài chính Viettel Digital Finance Platform; TV360; Human AI.  Nhóm 4 là các sản phẩm "Tầm nhìn tương lai" với Công nghệ Digital Twin.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기