Kinh tế Chính trị

Việt Nam được chọn là quốc gia chủ đề đầu tiên trong cuộc họp tư vấn hỗ trợ cho các DNVVN của Bộ Doanh nghiệp vừa và nhỏ và Khởi nghiệp của Hàn Quốc

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:18 22-05-2024
Vào ngày 22, Bộ Doanh nghiệp vừa và nhỏ và Khởi nghiệp Hàn Quốc (MSS) đã tổ chức 'Hội nghị hỗ trợ mở rộng toàn cầu cho doanh nghiệp vừa và nhỏ theo phương thức liên doanh công-tư' với Ngân hàng Shinhan tại Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc ở Jung-gu.
 
Bộ trưởng Bộ doanh nghiệp vừa và nhỏ và khởi nghiệp Oh Young-ju thứ 6 từ trái qua và Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Vũ Hồ thứ 5 từ trái qua chụp ảnh kỷ niệm cùng với các quan chức khác trong lễ khai mạc Hội nghị hỗ trợ mở rộng toàn cầu cho doanh nghiệp nhỏ vừa và khởi nghiệp ngày 2252024 ẢnhYonhap News
Bộ trưởng Bộ doanh nghiệp vừa và nhỏ và khởi nghiệp Oh Young-ju (thứ 6 từ trái qua) và Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Vũ Hồ (thứ 5 từ trái qua) chụp ảnh kỷ niệm cùng với các quan chức khác trong lễ khai mạc 'Hội nghị hỗ trợ mở rộng toàn cầu cho doanh nghiệp nhỏ, vừa và khởi nghiệp' ngày 22/5/2024. [Ảnh=Yonhap News]
Đây là sự kiện đầu tiên do cả chính phủ Hàn Quốc và các công ty tư nhân cùng hợp tác phối hợp tổ chức nhằm hỗ trợ việc mở rộng ra nước ngoài của các công ty vừa và nhỏ. Trong đó, Việt Nam, quốc gia được nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ chọn làm điểm đến khi mở rộng ra nước ngoài, đã được chọn là quốc gia đầu tiên trong hội nghị lần này.

Các cơ quan chính phủ hỗ trợ doanh nghiệp thâm nhập ra nước ngoài bao gồm Cơ quan doanh nghiệp vừa, nhỏ và khởi nghiệp Hàn Quốc (KOSMES), Cơ quan xúc tiến đầu tư thương mại Hàn Quốc (KOTRA); các cơ quan tư nhân bao gồm cả Ngân hàng Shinhan cũng như các công ty từ nhiều lĩnh vực khác nhau chẳng hạn như công ty luật, công ty kế toán.

Dựa trên chuyên môn của mỗi cơ quan, công ty, một buổi họp giao ban đã được tổ chức để cung cấp thông tin về thị trường Việt Nam, xu hướng kinh tế, luật, kế toán, tài chính và đầu tư liên quan đến việc tiến vào Việt Nam.

Bên cạnh đó, các buổi tư vấn trực tiếp (1:1) cũng được tổ chức tại gian hàng của mỗi cơ quan, công ty. Chẳng hạn như Tập đoàn Viglacera và Tổng Công ty Phát triển Khu công nghiệp Sonadezi của Việt Nam cũng đã tham gia và vận hành các gian hàng để giới thiệu các cụm công nghiệp của mình cũng như cung cấp thông tin về hiện trạng các công ty đã chuyển vào khu liên hợp đến với khách hàng phía Hàn Quốc.

Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Vũ Hồ cũng tham gia sự kiện này và đưa ra hướng dẫn về hỗ trợ của Chính phủ Việt Nam cho các công ty vào Việt Nam.

Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại TP.HCM Shim Jae-yoon cũng giải thích chi tiết về việc hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như 'Ủy ban hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ tại lãnh sự quán thành phố Hồ Chí Minh', cơ quan sắp tới sẽ được vận hành chính thức.

Bộ trưởng Bộ Doanh nghiệp vừa và nhỏ và Khởi nghiệp Oh Young-ju cho biết: "Việt Nam là thị trường xuất khẩu lớn thứ ba của Hàn Quốc và là quốc gia có số lượng doanh nghiệp vừa và nhỏ lớn thứ hai sau Mỹ. Vẫn còn rất nhiều cơ hội cho các công ty Hàn Quốc có khả năng tận dụng sự tăng trưởng kinh tế của Việt Nam và thâm nhập thị trường địa phương, đồng thời đóng góp một phần cho nền kinh tế Việt Nam. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để nâng cao hiệu quả chính sách bằng cách tổ chức các hội nghị hỗ trợ mở rộng toàn cầu chung như hội nghị hôm nay một cách thường xuyên để gắn kết các chức năng hỗ trợ nằm rải rác giữa các tổ chức khác nhau".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기