VIỆT NAM

Bảo tàng Hangeul Quốc gia Hàn Quốc kết hợp với Thư viện quốc gia Việt Nam tổ chức "Triển lãm Hangeul" tại Hà Nội

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)14:27 04-07-2024
Bảo tàng Hangeul Quốc gia Hàn Quốc (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cùng với Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam và Thư viện Quốc gia Việt Nam sẽ tổ chức nhiều sự kiện nhằm truyền tải giá trị văn hóa của Hangeul (chữ viết tiếng Hàn) tại Hà Nội, trong đó có Triển lãm 'Hangeul'. Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam có một triển lãm chữ viết của Hàn Quốc.
 
ẢnhBảo tàng Hangeul Quốc gia Hàn Quốc
[Ảnh=Bảo tàng Hangeul Quốc gia Hàn Quốc]
Triển lãm này do Bảo tàng Hangeul Quốc gia Hàn Quốc thúc đẩy tổ chức trong khuôn khổ 'Dự án hợp tác chương trình tham quan Trung tâm Văn hóa tại nước ngoài' do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc thực hiện. Triển lãm lần này sẽ được diễn ra tại Thư viện Quốc gia Việt Nam từ ngày 15/7 đến ngày 9/8.

Dự án thí nghiệm Hangeul - Viện nghiên cứu Hangeul thời cận đại được tổ chức với mục đích giúp mọi người có cái nhìn trực quan hơn về giá trị của Hangeul – chữ viết tiếng Hàn. Dự án là triển lãm mà Viện Bảo tàng Hangeul Quốc gia hợp tác với các nghệ sĩ đang hoạt động tích cực trong nhiều lĩnh vực khác nhau nhằm làm nổi bật giá trị của Hangeul như là một nội dung nghệ thuật và công nghiệp, từ đó giới thiệu giá trị của văn hóa Hangeul trên toàn cầu.

Cùng với video giới thiệu về nguyên lý và triết lý sáng tạo ra Hangeul, sẽ có 11 tác phẩm bao gồm video, sản phẩm thời trang, đồ mỹ nghệ, đồ gia dụng, đồ họa được sản xuất với chủ đề sự thay đổi của tiếng Hàn trong thời cận đại. Sau khi kết thúc ở Việt Nam, triển lãm sẽ tiếp tục được mang tới Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Philippines vào tháng 9.

Tại lễ khai mạc Triển lãm vào ngày 15/7, Viện Bảo tàng Hangeul Quốc gia Hàn Quốc sẽ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Thư viện Quốc gia Việt Nam. Nội dung chính của thỏa thuận là △thúc đẩy các chương trình hợp tác và trao đổi lẫn nhau về tài liệu và ấn phẩm học thuật △phối hợp tổ chức các sự kiện, hội nghị, hội thảo, triển lãm quảng bá văn hóa của hai bên (đặc biệt là văn hóa chữ viết và di sản tư liệu) △trao đổi chuyên môn và phát triển các kỹ năng nghiệp vụ △trao đổi chuyên gia nhằm xúc tiến các hoạt động hợp tác và phát triển năng lực chuyên môn của hai bên.

Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Choi Young-sam cho biết: "Tiếng Hàn được chỉ định là ngoại ngữ 1 và hơn 60 trường đại học tại Việt Nam thành lập khoa tiếng Hàn. Điều này chứng tỏ làn sóng tiếng Hàn tại Việt Nam đang nóng hơn bất cứ quốc gia nào. Tôi hy vọng triển lãm lần này sẽ là một cơ hội tốt để giới thiệu vẻ đẹp và tính khoa học của Hangeul tới người dân Việt Nam".

Ông Kim Il-hwan, Giám đốc Bảo tàng Hangeul Quốc gia Hàn Quốc cũng cho biết: "Tôi tin rằng sự kiện này được thực hiện với sự phối hợp của Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam và Thư viện Quốc gia Việt Nam, sẽ là cơ hội để Hàn Quốc và Việt Nam đạt được một hiểu biết sâu sắc hơn về văn hóa của nhau. Bảo tàng Hangeul Quốc gia sẽ tiếp tục khám phá và thúc đẩy các dự án chung dựa trên sự hợp tác với các tổ chức liên quan ở nước ngoài, đi đầu trong việc truyền bá giá trị của chữ viết tiếng Hàn và văn hóa Hangeul cũng như thúc đẩy trao đổi thông qua văn hóa chữ viết".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기