Đời sống Xã hội

Thành phố Seoul đẩy mạnh kiểm tra các sản phẩm 'du lịch bán phá giá', ép khách mua sắm

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:56 27-09-2024
Ngày 27, Chính quyền thành phố Seoul thông báo đã kiểm tra chất lượng các sản phẩm du lịch tham quan Seoul giá rẻ được bán ở Trung Quốc và Việt Nam để ngăn chặn sự lây lan của các sản phẩm bán phá giá chất lượng thấp làm xấu đi hình ảnh của thành phố.
 
ẢnhYonhap News
[Ảnh=Yonhap News]
Chính quyền thành phố Seoul cho biết các thanh tra bao gồm người nước ngoài địa phương đã được triển khai để kiểm tra tình hình thực tế.

Các thanh tra gồm 2 người trực tiếp mua 7 sản phẩm trọn gói 5 ngày 4 đêm giá rẻ (3 sản phẩm ở Trung Quốc và 4 sản phẩm ở Việt Nam), đồng hành cùng các vị khách khác trong suốt hành trình từ lúc khởi hành đến khi về, đồng thời các thanh tra đã tạo một danh sách kiểm tra cho toàn bộ chuyến đi, bao gồm chỗ ở và các chuyến tham quan tùy chọn.

Các đại lý đánh giá hầu hết các hành trình trọn gói này đều tập trung vào mua sắm theo nhóm hơn là tham quan khiến du khách khó có thời gian thưởng thức lịch sử, văn hóa của Seoul.

Ngoài ra, người ta chỉ ra rằng số lượt ghé thăm trung tâm mua sắm là quá nhiều với tổng số từ 4~8 lần chỉ trong 5 ngày. Thêm vào đó, các sản phẩm bán trong trung tâm mua sắm không ghi rõ nguồn gốc xuất xứ hay ngày sản xuất, điều này làm giảm độ tin cậy của du khách.

Có thông tin cho rằng thái độ của hướng dẫn viên đối với khách du lịch đã thay đổi đáng kể tùy thuộc vào việc du khách có chi tiền mua sắm hay không. Có những trường hợp, trong quá trình di chuyển hướng dẫn viên đã không ngừng đề xuất du khách mua hàng.

Thành phố Seoul cho biết, kết quả không thể khái quát cho tất cả các sản phẩm vì đây là khảo sát chọn lọc một số sản phẩm du lịch trọn gói giá rẻ, nhưng thành phố dự kiến ​​sẽ nỗ lực hết sức để thiết lập trật tự du lịch bằng cách phản ứng mạnh mẽ với các hành động phá vỡ trật tự du lịch.

Kết quả điều tra sẽ được chia sẻ với các cơ quan liên quan, bao gồm Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, để ngăn chặn các sản phẩm yếu kém này và nếu cần, sẽ xem xét các biện pháp trừng phạt pháp lý.

Kim Young-hwan, Giám đốc Cục Du lịch và Thể thao Chính quyền Thủ đô Seoul, cho biết: "Chúng tôi sẽ xử lý nghiêm khắc các hành vi bất hợp pháp làm suy yếu trật tự du lịch và nâng cấp chất lượng để biến Seoul trở thành một thành phố hấp dẫn, nơi mọi du khách đều muốn ở lại và ghé thăm lần nữa".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기