VIỆT NAM

​[Việt Nam] Facebook đã sửa thông tin sai lệch về chủ quyền Hoàng Sa – Trường Sa

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)12:40 10-07-2018


Trong những ngày qua, nhiều người dùng mạng xã hội ở Việt Nam chia sẻ bức xúc vì Facebook xác định sai chủ quyền quần đảo Hoàng Sa – Trường Sa. Cụ thể, khi họ truy cập vào bản đồ trong mục chạy quảng cáo của Facebook, nếu xác định khu vực là Việt Nam thì không có hai quần đảo Hoàng Sa – Trường Sa. Nhưng khi xác định khu vực là Trung Quốc thì trên bản đồ lại xuất hiện hai quần đảo này.

Ngay sau đó, đến ngày 1 tháng 7 Bộ Thông tin Truyền thông Việt Nam đã yêu cầu Facebook sửa thông tin sai lệch về bản đồ trong mục chạy quảng cáo. Theo đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam, đại diện Facebook khẳng định sự sai lệch đó chỉ là vấn đề kỹ thuật khi nhầm lẫn về bản đồ cơ sở chứ không phải vấn đề chính trị. Facebook sẽ nghiên cứu để khắc phục sớm sai lệch này.
 

[Ảnh = Minh Tân] Ảnh chụp ra từ màn hình mục chạy quảng cáo trên Facebook


Đến chiều 2/7, bản đồ trong mục chạy quảng cáo của Facebook, hai quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa đã không còn thuộc Trung Quốc. Cụ thể, Facebook đã không đưa quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa vào chủ quyền Việt Nam hay Trung Quốc, thay vì để thuộc khu vực Trung Quốc như trước đó.

Tuy vậy, theo phía Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam, Facebook cần lên tiếng cải chính và xin lỗi thì mới bác bỏ được thông tin sai trong bản đồ trước đó. Nếu không, Trung Quốc có thể sử dụng bản đồ cũ của Facebook đưa vào hồ sơ chủ quyền nhằm có lợi cho họ. Hoặc người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam cần lên tiếng khẳng định bản đồ cũ của Facebook đã sử dụng là vô giá trị.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기