DU LỊCH

Cùng trải nghiệm với các công viên nước quanh thủ đô Seoul Hàn Quốc

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)12:42 10-07-2018


Tháng 7 đã đến, nhiệt độ nắng nóng đã có lúc lên đến hơn 30 độ C, chưa kể nắng nóng kéo dài vào tháng 8 sắp tới có lúc cao điểm trên 36 độ như mọi năm. Lúc này, việc đến những bãi biển như Geyeongpo, Anmok ở Gangneung hay Hamdeok, Hyeopjae, Woljeongri ở Jeju là điều mơ ước của rất nhiều người.
 

[사진=캐리비안베이 제공]


Tuy nhiên không phải ai cũng có thời gian và điều kiện để thực hiện những chuyến du lịch dài ngày ấy. Thay vào đó, ngay xung quanh khu vực thủ đô Seoul cũng có những công viên nước đẹp và nổi tiếng. Chúng ta có thể tạm quên những làn gió biển, những cơn sóng mát lạnh để đến với những trải nghiệm cũng không kém phần sảng khoái và tươi mát tại công viên nước như ở Seoul với Sealala hay ở Gyeonggi với các công viên Caribbean Bay (Yongin), Onemout (Ilsan), Termeden (Icheon) và Woongjin Playdoci (Bucheon).
 

[에버랜드 제공]


▲ Công viên nước mini Sealala (씨랄라) giữa lòng thủ đô Seoul, được xây dựng theo kiến trúc Hy Lạp, với bể bơi dài 140 m, biển nhân tạo và khu trượt nước dài 30 m. Ngoài ra ở đây cũng có khu vui chơi dành cho trẻ em, đài phun nước piano, aqua kidsland…

Giá vé giao động từ 22.000 đến 27.000 won (không bao gồm giá tiền tắm hơi 24 giờ).

Có thể đến Sealala bằng tàu điện ngầm, đường tàu số 2, ga Mullae (문래역), cửa số 4, đi bộ gần 500m đến tầng 2 tòa nhà 영등포SK리더스뷰오피스텔.

▲ Tổ hợp công viên nước lớn nhất thế giới Caribbean Bay (캐리비안베이), bên cạnh công viên Everland, có diện tích lên tới hơn 200 km2. Với tổng cộng 5 khu vực trò chơi chủ đề: Aquatic Center (Bể tạo sóng, bể lặn, phòng tắm hơi, suối nước nóng… trong nhà), Sea Wave (Bãi cát, bể tạo sóng ngoài trời, có con sóng lên tới 2.4m), Bay Slide (Trượt nước lòng ống Tube Ride, Water Bobsleigh, Bobsleigh Village…), Fortress (Dòng sông lười Lazy Pool, Flowing water pool, Surfing ride…), Wild River (Trò chơi cảm giác mạnh, Boomerrang Go, Tower Raft, Wild Blaster…).

Đến Caribbean Bay bằng đường tàu Yongin Everline, ga Jeondae/Everland (전대/에버랜드역) , cửa số 2 hoặc 3, di chuyển bằng bus, Caribbean Bay nằm bên phải cổng chính công viên Everland.

▲ Công viên nước cao tầng Onemount (원마운트) với các trò chơi dành cho trẻ em ở tầng 4 và trò chơi mạo hiểm dành cho người lớn ở tầng 7 như Sky Boomerango (đường trượt đôi cao 20 m dành cho 2 người), Cola Ride (Rơi tự do trong ống trượt cao 10 m).

Giá vé từ 30.000 đến 50.000 won (tùy thời điểm).

Đến Onemount bằng đường tàu số 3, ga Juyeop (주엽역), cửa số 4, đi đến ngã tư Juyeop rẽ trái và đi bộ tầm 800m là đến Onemount .

▲ Khu nghỉ dưỡng suối nước nóng Icheon Termeden (이천테르메덴), nằm ở thành phố Icheon nơi có nhiều suối nước nóng tự nhiên, đến Termeden du khách có thể trải nghiệm nhiều loại bể bơi (Bade Pool), khu spa, trượt nước và bể suối nước nóng tự nhiên.

Giá vé từ 17.000 đến 34.000 won (tùy thời điểm).

Đến Termeden bằng xe bus liên tỉnh, đến bến xe thành phố Icheon (이천종합터미널), đón xe bus 8113 đi 1 bến đến 태루미앞 정류장, đi bộ tiếp 450m thì đến công viên Termeden.

▲ Công viên nước Woongjin Playdoci (웅진플레이도시) nằm ở thành phố Bucheon (부천시), cách Seoul 30 phút đi tàu điện. Tại đây có nhiều bể bơi được thiết kế theo văn hóa của nhiều quốc gia (Waterdoci), bể suối nước nóng với hương thơm từ thảo dược tự nhiên, Bade Pool với mát xa bằng nước, hay các trò chơi cho trẻ em như bể tạo sóng, dòng sông lười, trượt nước…)

Giá vé từ 29.000 đến 46.000 won (tùy thời điểm).

Đến Woongjin Playdoci bằng tàu điện số 7, ga Samsan Gymnasium (삼산체육관), cửa số 1, đi bộ gần 700m là đến Woongjin Playdoci.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기