VIỆT NAM

Cầu Vàng của Việt Nam nổi tiếng khắp thế giới

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)08:40 03-08-2018
Cầu Vàng ở vườn Thiên Thai thuộc khu du lịch Bà Nà Hills, Đà Nẵng
Cầu Vàng thuộc khu du lịch Sun World Ba Na Hills của tập đoàn Sun Group vừa mở cửa đón du khách hồi tháng 6, đã được đăng trên các trang báo nước ngoài có tiếng như Bored Panda, Unilad và The Guardian. Những hình ảnh về Cầu Vàng được chia sẻ rầm rộ trên các diễn đàn du lịch nổi tiếng thế giới và mạng xã hội thu hút sự quan tâm đáng kinh ngạc của cộng đồng quốc tế.
 

[Ảnh = Ảnh chụp màn hình Youtube]


Cầu Vàng được xây dựng trên độ cao 1.400 mét so với mặt nước biển. Đứng trên cầu, du khách có thể ngắm trọn khung cảnh núi đồi xung quanh. Bàn tay nâng đỡ cây cầu là điểm nhấn chính, mang lại vẻ đẹp hết sức kỳ vĩ. Dọc theo cây cầu màu vàng là dãy hoa Lobelia màu tím kéo dài gần 150m uốn cong theo thiết kế tinh tế. Điểm nhấn thật sự của kiến trúc ấn tượng này là hai bàn tay điêu khắc nâng đỡ cây cầu hết sức hùng vỹ.

Cây cầu độc đáo được nâng đỡ bởi hai bàn tay khổng lồ này được các báo nước ngoài hết lời khen ngợi. Hầu hết các báo đều nhận xét rằng Cầu Vàng có vẻ đẹp đến nghẹt thở. Thậm chí, Bored Panda và Unilad còn ví Cầu Vàng giống như bước ra từ trong phim "Chúa tể những chiếc nhẫn". CNN cho rằng “Cầu Vàng Việt Nam là một trong những cây cầu đẹp nhất Châu Á”.

Kiến trúc độc đáo này là một phần trong dự án trị giá 2 tỉ USD nhằm thu hút lượng khách du lịch ngày càng nhiều đến đây, nơi đón khoảng 1,5 triệu du khách hàng năm.


[Video = Youtube Channel Amazing Things in Vietnam]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기