THẾ GIỚI

Nhà máy thép tại 6 thành phố lớn Trung Quốc bị yêu cầu giảm 50% sản lượng

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)14:45 07-08-2018
Tác động từ chiến tranh thương mại Mỹ - Trung Quốc, hay là lý do giảm ảnh hưởng môi trường?

[Ảnh minh họa=AP=Yonhap News]


Theo trang Reuters, trong giai đoạn từ ngày 1/10/2018 đến ngày 31/3/2019, các nhà máy thép tại 6 thành phố lớn, gồm Thiên Tân, Thạch Gia Trang, Đường Sơn, Hàm Đan, Hình Đài và An Dương bị yêu cầu giảm 50% công suất sản xuất trong mùa đông.

Những nhà máy khác tại cụm Bắc Kinh – Thiên Tân – Hà Bắc sẽ phải giảm không dưới 30% công suất. Tính đến thời điểm hiện tại của tuần này, sản lượng thép xây dựng tăng hơn 2%, mức tăng mạnh nhất trong 3 tuần qua. Theo ước tính của chuyên gia phân tích Morgan Stanley. Sản lượng thép theo đó có thể giảm 78 triệu tấn trong mùa đông năm nay.

Trung Quốc - quốc gia sản xuất thép hàng đầu thế giới, tạo ra 831,73 triệu tấn thép thô trong năm 2017. Chính quyền Bắc Kinh lên mục tiêu loại bỏ khoảng 30 triệu tấn công suất dư thừa, như một phần của nỗ lực nhanh chóng ngăn chặn ô nhiễm không khí. Các thành phố trên khắp Trung Quốc đang áp dụng những biện pháp nghiêm ngặt nhằm giảm kết quả bụi PM 2,5.

Không chỉ ngành thép, hoạt động sản xuất nhôm tại Trung Quốc cũng đang gặp khó vì quy định bảo vệ môi trường của chính phủ. Mới đây, thành phố Triều Dương, tỉnh Liêu Ninh buộc phải hủy dự án nhà máy nhôm trị giá 3,4 tỷ USD vì cư dân lo ngại về tác động của dự án tới môi trường.
 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기