VIỆT NAM

​Không phải VTV, FPT, Viettel, K+ thì ai đang đàm phán mua bản quyền ASIAD 18?

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)11:04 21-08-2018
Nếu đây là sự thật người hâm mộ sẽ được xem U23 Việt Nam bắt đầu từ vòng 1/8 cùng nhiều môn thể thao khác

[Ảnh = Yonhap News]


Hiện nay đang có rất nhiều thông tin từ phía Việt Nam, về một đơn vị truyền hình có liên quan đến doanh nghiệp đặt tại khu vực phía Bắc đang đàm phán mua bản quyền truyền hình ASIAD 2018: “Các bên đang tiến hành thương thảo để có thể phục vụ người xem ngay trong trận đấu ở vòng 1/8 của đội tuyển Olympic Việt Nam, gặp đối thủ Olympic Bahrain vào lúc 19h30 ngày 23/8”

Tuy nhiên theo Báo Thể thao và Văn hóa tại Việt Nam thì việc đàm phán mua bản quyền ASIAD 18 không phải là VTV cab, FPT, Viettel hay K+ mà là một đơn vị truyền hình có liên quan đến doanh nghiệp đặt tại khu vực phía Bắc Việt Nam.

Theo tờ báo này “đại diện một đơn vị truyền hình tại Việt Nam đang thương thảo với đối tác nắm giữ bản quyền truyền hình ASIAD 2018 để có thể đưa hình ảnh Đại hội thể thao châu Á lên sóng truyền hình Việt Nam một cách hợp pháp. Tuy nhiên, danh tính của đài tuyền hình này không được tiết lộ nhưng đó không phải đài truyền hình Việt Nam (VTV)”

Trước đó, VTV cũng ra thông báo “nói không” với bản quyền truyền hình Asiad vì mức giá “cắt cổ” mà đối tác đưa ra. Tuy nhiên, trong khi VTV không mặn mà với bản quyền truyền hình Asiad vì sợ lỗ, thì một nhà đài khác đã vào cuộc.

Điều này, làm chúng ta nhớ lại thời điểm diễn ra World Cup 2018, khi tập đoàn Vingroup quyết định tài trợ kinh phí 5 triệu USD mua bản quyền World Cup mà không nhận bất cứ quyền lợi nào.

Khi đó, ông Nguyễn Việt Quang, Tổng giám đốc tập đoàn Vingroup nhấn mạnh việc tài trợ mua bản quyền World Cup 2018 cũng không phải là nhằm quảng cáo, PR hay khởi đầu cho việc gì khác, mà hoàn toàn xuất phát từ cái tâm dành cho cộng đồng. Ông nói: "Thực tế trên thế giới, khi một doanh nghiệp phát triển thì việc tham gia cống hiến vì lợi ích cộng đồng là hoàn toàn bình thường. Vingroup cũng không ngoại lệ và chúng tôi vẫn đang triển khai các chương trình vì cộng đồng khác, mà bóng đá chỉ là một trong nhiều hoạt động".

Liệu rằng, một kịch bản tương tự như tại thời điểm World Cup 2018 có xảy ra?, để người hâm mộ thể thao Việt Nam có thể được xem giải đấu ASIAD 2018 đang diễn ra một cách sắc nét, chất lượng, mà không phải dính vào tình trạng bị xem lậu qua các trang web không chính thống như xoilac, xoilac.tv..., hiện đang là từ khóa "hot" trong những ngày qua tại Việt Nam.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기