VIỆT NAM

Nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc quan tâm đến việc tham gia đầu tư vào tỉnh Hà Nam Việt Nam

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)18:44 04-09-2018
​Tỉnh Hà Nam Việt Nam đẩy mạnh thu hút đầu tư tại Hàn Quốc thông qua Hội nghị xúc tiến đầu tư vào chiều ngày 4 tháng 9 tại KCCI
Hội thảo "Đẩy mạnh xúc tiến đầu tư tại tỉnh Hà Nam Việt Nam" tại Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc (KCCI) vào chiều ngày 4 tháng 9 đã thu hút đông đảo các doanh nghiệp Hàn Quốc tham dự.
 

[Ảnh = Minh Tân] Ban tổ chức hội thảo trình chiếu video giới thiệu về tỉnh Hà Nam Việt Nam.


Phát biểu tại Hội thảo, Ông Phạm Sỹ Lợi cho biết: "Hiện nay, thống kê trên toàn tỉnh Hà Nam có 226 dự án FDI với tổng nguồn vốn đăng ký và điều chỉnh lên gần 2,65 tỷ USD. Trong đó, có 115 doanh nghiệp Hàn Quốc với nguồn vốn đăng ký hơn 1,4 tỷ USD". Và hiện nay, toàn tỉnh đang nỗ lực để tiếp tục duy trì và thu hút các nhà đầu tư mới, tạo điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư, khuyến khích nhiều nhà đầu tư Hàn Quốc tiếp tục đến với tỉnh Hà Nam trong tương lai.
 

[Ảnh = Minh Tân] Ông Phạm Sỹ Lợi (Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Hà Nam), Ông Trương Quốc Huy (Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Nam) giải đáp các thắc mắc của đại biểu dự hội thảo.


Tại hội thảo lần này, Ban tổ chức đã dành ra một khoảng thời gian để Lãnh đạo tỉnh Hà Nam giải đáp các thắc mắc của các nhà đầu tư đến từ các doanh nghiệp Hàn Quốc. Nhiều câu hỏi xoay quanh vấn đề thuê đất, cung cấp năng lượng, điều kiện đầu tư cũng như các thắc mắc về việc sản xuất, nhập khẩu, lưu thông các mặt hàng, sản phẩm vào địa phương Hà Nam của Việt Nam, đều được giải đáp cụ thể và rõ ràng. 
 

[Ảnh = Minh Tân] Đại diện các doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia hội thảo lần này.


Tham dự tại hội thảo lần này, Chị Park Shin Ha trả lời phỏng vấn cho Kinh tế AJU, Chị Park cho biết chị là người Hàn Quốc, nhưng đã từng sống ở Việt Nam 7 năm, trong đó 5 năm tại thành phố Hồ Chí Minh và 2 năm tại Hải Phòng, chị là Assistant Manager của doanh nghiệp Ourhome (아워홈).

Chị Park cho biết hiện tại Công ty thực phẩm Ourhome Hàn Quốc đã thành lập Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Ourhome tại thành phố Hải Phòng, nhưng vẫn chưa có cơ hội thực hiện hoạt động kinh doanh tại tỉnh Hà Nam của Việt Nam, địa phương mà có thể di chuyển đến một cách dễ dàng từ thành phố Hải Phòng và thủ đô Hà Nội. Vì vậy, được biết có hội thảo về xúc tiến đầu tư tại Hà Nam lần này, chị đã đăng ký tham dự với mong muốn tìm hiểu môi trường đầu tư tại đây.

Qua đây, Chị cũng hy vọng sẽ cùng với doanh nghiệp của mình, với kế hoạch sản xuất thêm nhiều mặt hàng thực phẩm mới, sẽ có thể sớm mở rộng hoạt động kinh doanh đến nhiều tỉnh thành khác tại Việt Nam như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Hà Nam trong thời gian tới.
 

[Ảnh = Minh Tân] Chị Park Shin Ha Assistant Manager của doanh nghiệp Ourhome (아워홈)


Bên cạnh đó, Hội thảo cũng đã tạo ra rất nhiều cơ hội để các doanh nghiệp Hàn Quốc trực tiếp trao đổi với lãnh đạo ban ngành tỉnh Hà Nam, cũng như cùng phối hợp trong các hoạt động liên kết nhằm phát triển kinh doanh tại Việt Nam.

Đến tham dự Hội thảo lần này có Đại sứ Nguyễn Vũ Tú (Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Hàn Quốc), Bà Đinh Thị Tâm Hiền (Tham tán Đầu tư, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc), Ông Phạm Khắc Tuyên (Bí thư thứ nhất phụ trách Thương vụ, Thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc), Ông Phạm Sỹ Lợi (Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Hà Nam), Ông Trương Quốc Huy (Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Nam), Ông Nguyễn Văn Oang (Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh, kiêm Giám đốc Korea Desk Hà Nam), Ông Nguyễn Anh Tuấn (Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Hà Nam) cùng với hơn 100 đại biểu tham dự là đại diện các doanh nghiệp Hàn Quốc quan tâm đến việc hợp tác đầu tư, kinh doanh vào Việt Nam.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기