Kinh tế Chính trị

Homeplus phải bồi thường cho việc ‘bán thông tin khách hàng tham gia chương trình quà tặng’

Thanh Phuong (thanhphuongdlu@ajunews.com)14:50 05-09-2018
 

Siêu thị Homeplus [Ảnh= Kinh tế AJU DB]

 
Trong phiên tòa phúc thẩm, tòa án đã có phán quyết cuối cùng rằng Homeplus phải bồi thường vì đã bán thông tin những khách hàng tham gia chương trình khuyến mãi quà tặng cho 2 hãng bảo hiểm là Bảo hiểm nhân thọ Lina và Bảo hiểm nhân thọ Shinhan.

Ở phiên tòa sơ thẩm, tòa án Seoul đã đưa ra phán quyết ông Kim cùng một số cá nhân phải chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại vì đã bán thông tin của 1063 khách hàng cho 2 hãng bảo hiểm nói trên. Phía Homeplus đã có đơn kháng cáo yêu cầu bồi thường thiệt hại của tòa án, tuy nhiên ở phiên tòa phúc thẩm, tòa án vẫn giữ nguyên phát quyết cho rằng Homeplus có trách nhiệm bồi thường thiệt hại.

Homeplus đưa ra lập luận rằng hãng này đã ghi thông tin về việc thông tin của khách hàng tham gia chương trình quà tặng sẽ được sử dụng cho việc marketing bảo hiểm ở trên phiếu tham gia bốc thăm trúng thưởng của khách hàng, tuy nhiên vấn đề này gây khá nhiều tranh cãi bởi dòng chữ này được ghi ở mặt sau của phiếu bốc thăm với kích cỡ chữ nhỏ khoảng 1㎜.

Về vấn đề này, trong phiên tòa sơ thẩm, tòa án đã phát quyết rằng Homeplus phải bồi thường cho tổng cộng 519 người bị hại số tiền từ 30 ngàn won đến 50 ngàn won mỗi người, tổng cộng là 8,365 triệu won. Hai doanh nghiệp mua thông tin là Bảo hiểm nhân thọ Lina và Bảo hiểm nhân thọ Shinhan cũng chịu trách nhiệm bồi thường lần lượt là 4,85 triệu won và 11,2 triệu won.

Những khách hàng khởi kiện cũng đã kháng cáo lên tòa án vì cho rằng số tiền bồi thường là quá thấp, tuy nhiên tòa án đã không chấp nhận. Bên cạnh đó, kháng cáo của Homeplus về việc hủy trách nhiệm bồi thường cũng đã bị tòa bác bỏ.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기