Đời sống Xã hội

MV "IDOL" của BTS đã đạt hơn 130 triệu lượt xem

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)16:25 05-09-2018

[Ảnh = ibighit cung cấp] Nhóm BTS trong chương trình biểu diễn vào ngày 26 tháng 8 vừa qua.

Vào ngày 24/8/2018, BTS đã chính thức phát hành MV mới "IDOL" nằm trong album "Love Yourself: Answer". Và chỉ sau 4 giờ 15 phút phát hành, MV này đã đạt được 10 triệu lượt xem trên YouTube, chính thức phá vỡ kỉ lục trước đây với album "Fake Love" do chính nhóm đã từng lập nên (4 tiếng 55 phút để đạt được số views này). Có thể nói rằng "IDOL" của BTS đã trở thành MV đạt 10 triệu view nhanh nhất trong lịch sử Kpop. Thống kê đến hôm nay, MV này đã đạt hơn 130 triệu lượt xem trên kênh Youtube.

Lý do để tạo thành bản hit này đầu tiên phải kể đến, chính là nhờ vào phần hình ảnh thật sự bắt mắt và ấn tượng. Trong MV, BTS sử dụng nhiều hình ảnh mang đậm nét văn hóa cổ truyền xứ sở kim chi, góp phần thể hiện niềm tự tôn dân tộc. Chẳng hạn như vũ đạo mang phong cách của Pungmul vốn là một điệu nhảy cổ của Hàn thường được trình diễn trên nền nhạc Samulnori (nhạc gõ).

Hơn nữa, một điểm đặc biệt trong các MV của BTS đó là nhóm luôn có xu hướng đầu tư về thông điệp khi sản xuất MV và đây cũng chính là một trong những lý do giúp cho sản phẩm âm nhạc mới của BTS trở thành bản hit càn quét nhiều bảng xếp hạng trong và ngoài nước. Và MV "IDOL" miêu tả về cuộc sống nổi tiếng của BTS, cụ thể hơn là xoay quanh chủ đề gạt bỏ định kiến để là chính mình.

Còn về phần âm nhạc, "IDOL" là một ca khúc EDM sôi động nhưng điểm thú vị là BTS còn kết hợp với các nhạc cụ truyền thống mang âm hưởng của Pansori, đem đến cho người nghe những giai điệu mới lạ nhưng không kém phần bắt tai.

Thật không quá khi nhận xét rằng MV "IDOL" là một MV thú vị cả về mặt hình ảnh và âm nhạc với nhiều thông điệp ẩn.


[Video = Youtube Channel ibighit]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기