Đời sống Xã hội

Cơ quan Năng suất Hàn Quốc (KPC) bắt tay với chi nhánh các trường Đại học quốc tế tại Hàn Quốc trong việc đào tạo nguồn nhân tài toàn cầu

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)22:52 14-09-2018

Giám đốc Cơ quan Năng suất Hàn Quốc ông Noh Gyu-sung (giữa) cùng với Hiệu trưởng Trường Ghent cơ sở quốc tế ông Han Tae-jun (trái) và Giám đốc đại diện Tập đoàn Tư vấn Kinh doanh Winners Gate chụp hình lưu niệm sau khi ký kết biên bản hợp tác ba bên [Ảnh = Cơ quan Năng suất Hàn Quốc cung cấp]



Cơ quan Năng suất Hàn Quốc (Korea Productivity Center/KPC) đã bắt tay hợp tác với các trường đại học có cơ sở tại Khu tổ hợp Đại học Incheon (Incheon Campus Town) nhằm mục đích đào tạo nguồn nhân tài có sức cạnh tranh toàn cầu.

Ngày 11 tháng 9 vừa qua, Cơ quan Năng suất Hàn Quốc đã ký biên bản cam kết hợp tác ba bên với Trường Đại học Ghent chi nhánh đặt tại Khu tổ hợp Đại học Incheon và Tập đoàn Tư vấn Kinh doanh Winners Gate, với mục tiêu hướng đến sự kết nối chặt chẽ giữa trường đại học và doanh nghiệp. Sau đó cơ quan này cũng đã ký bản cam kết hợp tác với Trường Đại học SUNY Korea (The State University of New York).

Việc ký kết bản cam kết lần này là cơ sở để phát triển các chương trình giao lưu hợp tác quốc tế nhằm nuôi dưỡng nguồn nhân tài toàn cầu.

Cơ quan Năng suất Hàn Quốc và các trường đại học trên sẽ dựa trên biên bản hợp tác để cùng thúc đẩy các chương trình giáo dục trong tương lai.

Đặc biệt, các bên sẽ chú trọng đến việc hợp tác chặt chẽ liên quan đến hướng nghiệp và việc làm cho sinh viên, chẳng hạn như tổ chức và phát triển các chương trình thực tập, tìm kiếm việc làm. Đồng thời liên kết nhằm hỗ trợ nguồn nhân lực trong nước có điều kiện làm việc tại nước ngoài..

Ngoài ra, Cơ quan Năng suất Hàn Quốc cũng đang nỗ lực không ngừng nhằm đào tạo nguồn nhân tài có thể đáp ứng những tiêu chí của thời đại, trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang tạo ra những sự thay đổi to lớn trong đời sống xã hội.

Vào buổi chiều cùng ngày, Cơ quan Năng suất Hàn Quốc đã ký biên bản hợp tác với trường Đại học nữ Dongdeok với mục tiêu đào tạo nguồn nhân tài cách mạng công nghiệp 4.0.

Giám đốc Cơ quan Năng suất Hàn Quốc ông Noh Gyu-sung cũng đã có bài thuyết giảng về chủ đề ‘Nhân tài tương lai trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0’ đến các sinh viên sau khi buổi lễ ký kết biên bản hợp tác kết thúc.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기