VIỆT NAM

Hàn Quốc sắp chuyển giao tàu tuần tra Yeosoo cho Việt Nam

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)23:24 05-10-2018

[Ảnh=Internet] Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Kim Do-hyon

 
Theo nhiều hãng thông tấn báo chí tại Việt Nam đưa tin, tại Lễ kỷ niệm Quốc khánh (3/10) và Ngày Quân đội Hàn Quốc (1/10) tại Hà Nội tối ngày 4/10 vừa qua, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Kim Do-hyon cho biết Tàu tuần tra Yeosoo sẽ sớm rời Hàn Quốc và đến Đà Nẵng vào cuối tháng 10 này để chuyển giao cho Hải quân Việt Nam.

Đại sứ Kim Do-hyon còn cho biết thêm khi ông tới Việt Nam nhận nhiệm vụ và trình quốc thư, cố Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đề nghị ông thắt chặt hợp tác kinh tế và tăng cường quan hệ quốc phòng, an ninh giữa hai nước.

Về kinh tế, Hàn Quốc tự hào là một đối tác đáng tin cậy, cùng Việt Nam thực hiện các dự án liên quan tới Cách mạng Công nghiệp 4.0. Đồng thời, ông cũng xác định Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của Hàn Quốc trong ASEAN, cũng là điểm đến thu hút đầu tư được yêu thích nhất của Hàn Quốc trong ASEAN. Hai nước đặt mục tiêu đạt kim ngạch thương mại 100 tỷ USD vào năm 2020.

Còn về quốc phòng an ninh, việc Hàn Quốc chuyển giao tàu tuần tra Yeosoon cho Hải quân Việt Nam là một minh chứng cho thấy quan hệ quốc phòng và an ninh giữa hai nước đang được củng cố và trong tương lai quan hệ quốc phòng, an ninh giữa hai nước sẽ còn tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa.

Bên cạnh đó, tại Lễ kỷ niệm Quốc khánh (3/10) và Ngày Quân đội Hàn Quốc (1/10) tại Hà Nội tối ngày 4/10, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hoài Trung cũng cho hay, nhân dân Việt Nam luôn ấn tượng về những thành tựu mà Hàn Quốc đã đạt được trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước và ông cũng khẳng định, Việt Nam sẽ tiếp tục cùng Hàn Quốc thúc đẩy mạnh mẽ mối quan hệ giữa hai nước trên mọi lĩnh vực.

Nguồn: tổng hợp
 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기