Đời sống Xã hội

​Thi thể 5 nhà leo núi Hàn Quốc thiệt mạng tại Himalaya (Nepal) đã được đưa về nước

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:56 18-10-2018

[Ảnh = Yonhap News] Thi thể của ông Kim Chang-ho trưởng đoàn leo núi xấu số được đưa về quê hương.


5 giờ sáng hôm qua 17 tháng 10, thi thể 5 nhà leo núi Hàn Quốc thiệt mạng trên đường khám phá tuyến đường leo núi mới chinh phục đỉnh Gurja Himal (7.193m), Dhaulagiri, dãy Himalaya (Nepal), đã được đưa về Hàn Quốc.

Hiệp hội leo núi Hàn Quốc đã lập ra Ban tang lễ, do Chủ tịch Liên đoàn leo núi châu Á Lee In-jung, làm trưởng ban. Bàn thờ chung của 5 nhà leo núi đã được lập tại hội trường lớn Đại học Seoul, ngôi trường mà người dẫn đầu đoàn leo núi xấu số, ông Kim Chang-ho đã từng học. Ông Kim là người Hàn Quốc đầu tiên chinh phục đỉnh cao trên 8.000m của dãy Himalaya (Nepal), mà không cần dùng bình dưỡng khí.

Bàn thờ chung của 5 nhà leo núi sẽ được mở trong ba ngày, tới 12 giờ trưa ngày 19 tháng 10. Lễ truy điệu được cử hành vào chiều ngày 17 tháng 10.

Chủ tịch Liên đoàn leo núi châu Á Lee In-jung bày tỏ thương tiếc trước tai nạn thảm khốc xảy ra với 5 nhà leo núi Hàn Quốc, cầu mong linh hồn họ sẽ có thể bắt đầu lại hành trình leo núi trên dãy Himalaya.

Trước đó, vào ngày 12 tháng 10, Đoàn thám hiểm gồm 5 nhà leo núi Hàn Quốc do ông Kim Chang-ho dẫn đầu cùng với 4 hướng dẫn viên người Nepal khi đang trên đường chinh phục đỉnh Gurja Himal, thuộc dãy Himalaya đã gặp nạn vì bão tuyết. Thi thể của cả 5 người đã được phát hiện tại gần điểm cắm trại một ngày sau đó.
 

[Ảnh=연합뉴스] Hình ảnh ông Kim Chang-ho trong một chuyết leo núi. 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기