Đời sống Xã hội

Hỏa hoạn xảy ra ở Thành phố Kimhae Hàn Quốc khiến 4 trẻ em người nước ngoài gặp nạn

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)16:25 22-10-2018

[Ảnh = Yonhap News]


Vào khoảng 7 giờ 30 phút tối ngày 20 tháng 10 vừa qua, một vụ cháy lớn đã diễn ra ở một khu nhà trọ (one room) thuộc Thành phố Kimhae, tỉnh Gyeongnam khiến cho 4 trẻ em có quốc tịch Uzbekistan gặp nạn. Trong đó có 2 trẻ thiệt mạng và hai trẻ đang trong tình trạng nguy kịch. Được biết, người chăm sóc trẻ tại thời điểm xảy ra hỏa hoạn đã để 4 đứa trẻ ở nhà để đi chợ.

Phía cảnh sát cho rằng, thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn, những trẻ em nói trên do không hiểu được tiếng Hàn nên không nghe thấy tiếng hét thông báo cháy của người dân xung quanh, dẫn đến hậu quả thương vong đáng tiếc.

Mặc dù ngọn lửa đã được dập tắt trong vòng 20 phút, tuy nhiên do cấu trúc trụ đỡ cùng với việc tường của tòa nhà này được ốp bằng tấm ốp tường drivit dễ bắt lửa dẫn đến ngọn lửa lan nhanh gây ra hậu quả nghiêm trọng. Những vấn đề trên cũng đã bị chỉ trích là nguyên nhân chính dẫn đến thiệt hại nghiêm trọng trong hai vụ cháy lớn tại Hàn Quốc là vụ cháy chung cư ở Euijeongbu năm 2015 (130 người thiệt mạng) và vụ cháy trung tâm thể thao ở Chungbuk năm 2017 (169 người thiệt mạng).

Kiến trúc tòa nhà có trụ đỡ bên dưới được cho là yếu tố nguy hiểm trong các vụ cháy nổ vì không khí dễ luồn vào các khoảng trống ở bên dưới tòa nhà khiến lửa dễ lan rộng. Bên cạnh đó, các tấm ốp drivit đang được sử dụng rộng rãi trong xây dựng với ưu điểm giá thành rẻ cũng là một trong những nguyên nhân khiến lửa bùng phát nhanh hơn khi xảy ra hỏa hoạn.

Các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân của vụ việc. Hiện tại, cảnh sát vẫn chưa tìm ra được ngọn lửa bắt đầu từ đâu và nguyên nhân của vụ việc trên là gì.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기