Kinh tế Chính trị

Tập đoàn CJ đẩy mạnh đầu tư vào Việt Nam

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)15:10 22-11-2018

Tòa nhà CJ nằm ở trung tâm TP Hồ Chí Minh [Ảnh = Tập đoàn CJ cung cấp]


Tập đoàn CJ bắt đầu tiến vào thị trường Việt Nam với mảng kinh doanh thực phẩm và hiện đang mở rộng thêm nhiều lĩnh vực đầu tư như BIO, vận chuyển, phim ảnh, rạp chiếu phim. Dựa trên kinh nghiệm kinh doanh và những kiến thức đầu tư có được tại Hàn Quốc, CJ đang hướng đến trở thành một thương hiệu văn hóa đời sống được yêu thích tại Việt Nam.

◆CJ Cheil Jedang, doanh nghiệp ra đời từ những năm 80 với quy mô lên đến 1 nghìn tỷ won

Thị trường thực phẩm chế biến Việt Nam đang có xu hướng tăng trưởng cực mạnh, với quy mô lên đến 15 nghin tỷ won trong năm 2015 và đạt tỷ lệ tăng trưởng trung bình là 17%. Riêng đối với mảng thực phẩm đông lạnh như thủy sản và các loại thịt, quy mô của thị trường này mặc dù chỉ đạt 600 tỷ won nhưng lại có mức tăng trưởng bình quân năm lên đến 20%.

CJ Cheil Chedang là doanh nghiệp chuyên về mảng thực phẩm, kinh doanh thực phẩm đông lạnh từ những năm 1980. Bắt đầu từ những sản phẩm được chế biến từ thịt như xúc xích và thịt hộp, năm 1988, doanh nghiệp này mở rộng các loại hình sản phẩm sang lĩnh vực thực phẩm đông lạnh, và bắt đầu chế biến kimchi từ những năm 2000. Năm 2015, CJ mở rộng phạm vi kinh doanh sang các thực phẩm đa dạng hơn như đậu phụ, thủy sản chế biến, rong biển, trứng gà… Đến nay, thực phẩm CJ Cheil Jedang đã trở thành doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực chế biến thực phẩm với quy mô doanh nghiệp lên đến 1 nghìn tỷ won.

Năm ngoái và năm nay, CJ đã thực hiện thành công thương vụ mua lại các doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm có tiếng tại Việt Nam như Kim&Kim, Cầu Tre và Minh Đạt, sau đó đổi tên thành CJ Foods Vietnam, CJ Cầu Tre và CJ Minh Đạt. Hiện tại CJ đang đầu tư 70 tỷ won nhằm xây dựng cơ sở sản xuất thực phẩm tổng hợp tại Việt Nam với các trang thiết bị máy móc hiện đại, từ đó mở rộng các lĩnh vực kinh doanh thực phẩm đa dạng.


Cơ sở chế biến thực phẩm tổng hợp dự kiến sẽ được hoàn thành vào tháng 7 năm 2019 với khả năng sản xuất mỗi năm khoảng 60 ngàn tấn. Cơ sở này không chỉ sản xuất các mặt hàng thực phẩm của Việt Nam mà còn sản xuất cả những mặt hàng như sủi cảo Bibigo, kimchi Bibigo, thức ăn tiện lợi sử dụng trong gia đình, thức ăn đông lạnh tiện lợi, các thực phẩm chế biến từ thịt.

Bằng việc xây dựng thương hiệu Bibigo ngày càng lớn mạnh và có chỗ đứng vững chắc trên thị trường Việt Nam, CJ CheilJedang đang nỗ lực mang nền văn hóa ẩm thực Hàn Quốc đến với người Việt cũng như người dân các quốc gia khu vực Đông Nam Á. Đây cũng chính là triết lí kinh doanh của chủ tịch tập đoàn CJ, ông Lee Jae-hyun, về việc giới thiệu văn hóa ẩm thực Hàn Quốc đến với bạn bè quốc tế.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기