Kinh tế Chính trị

Tập đoàn SK cùng Việt Nam tích cực đầu tư và các doanh nghiệp công nghệ cao

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)12:13 22-11-2018

Chủ tịch Tập đoàn SK Hàn Quốc Chey Tae-won trong buổi gặp Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc tại trụ sở Chính phủ Việt Nam vào ngày 8 tháng 11 vừa qua. [Ảnh = SK Group cung cấp]


Tập đoàn SK hiện nay đang muốn đầu tư vào nhiều tập đoàn tư nhân tại Việt Nam, trong đó tích cực đóng góp đầu tư vào các doanh nghiệp công nghệ cao. Tập đoàn SK với tiềm lực tài chính, công nghệ, thương hiệu, cùng thị trường rộng đang tham gia với tư cách là đối tác chiến lược của Việt Nam.

Theo đó, Việt Nam được xem là nền tảng quan trọng trong chiến lược phát triển dài hạn tại khu vực Đông Nam Á của tập đoàn SK. Cùng với việc mở rộng phạm vi kinh doanh từ Việt Nam sang các quốc gia lân cận như Malaysia và Singapore. Hiện nay, thành công của Tập đoàn SK đã thể hiện rõ trên nhiều lĩnh vực khác nhau như ngành năng lượng, hóa dầu, xây dựng và viễn thông và công nghệ thông tin…

Ngày 19 tháng 9 mới đây, một trong những công ty tư nhân lớn nhất của Việt Nam, Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan đã được SK đầu tư 470 triệu USD từ Tập đoàn SK, theo đó SK sở hữu 9,5% cổ phần của Masan và có đại diện trong hội đồng quản trị. Trong thời gian tới SK và Masan sẽ cùng nhau để tiếp tục tìm kiếm những cơ hội đầu tư hập dẫn khác tại Việt Nam, góp phần tạo ra các giá trị kinh tế và xã hội cho cả hai quốc gia.

Đại diện Tập đoàn SK cho biết “Chúng tôi đang thúc đẩy hợp tác với nhiều doanh nghiệp tư nhân tại Việt Nam trong đó bắt đầu với việc đầu tư vào Masan Group. Chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện các dự án mới tại Việt Nam, cũng như quan tâm đến các doanh nghiệp Nhà nước Việt Nam cổ phần hóa, kể cả các doanh nghiệp đã và sẽ cổ phần hóa; quan tâm đến lĩnh vực bảo vệ môi trường, có các hoạt động xã hội và đầu tư trong lĩnh vực này”.

SK Innovation cũng được coi là một doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh thành công đáng kể tại Việt Nam. Tháng 4 năm 2017, SK Energy, công ty con chuyên về dầu mỏ của SK Innovation, đã ký thỏa thuận với SNP, một công ty vận tải và hậu cần hàng đầu tại Việt Nam, để thành lập công ty liên doanh có tên là SNP-SK Energy nhằm xây dựng khu vực dịch vụ cho các lái xe chở hàng nặng (HGV) và xe tải . SK Innovation có kế hoạch mở rộng sang các lĩnh vực kinh doanh khác bằng cách lấy Việt Nam làm cơ sở chính cho sự phát triển kinh doanh của mình ở Đông Nam Á.

Liên doanh SNP-SK Energy với số cổ phần được chia đều 50% cho mỗi bên, trong thời gian tới liên doanh này dự định xây dựng và vận hành hai trung tâm dịch vụ vận tải hàng hóa gần thành phố Hồ Chí Minh vào cuối năm sau.

Đại diện SK Innovation cho biết: “Trong tương lai, với việc kết nối với SNP, doanh nghiệp của chúng tôi sẽ mở rộng phạm vi kinh doanh từ Việt Nam ra nhiều thị trường trên thế giới”

Không chỉ vậy, SK Innovation còn tập trung đến công tác xã hội tại Việt Nam, SK Innovation đã hợp tác với chính quyền Việt Nam và UNEP để hình thành 5 ha rừng ngập mặn ở Trà Vinh trong giai đoạn 1, trồng 15.000 cây giống ngập mặn.

Dự án “sẻ chia hạnh phúc” - khôi phục rừng ngập mặn sẽ được tài trợ bởi ‘1% lương cơ bản nhằm gây quỹ hỗ trợ từ các nhà quản lý và nhân viên của SK Innovation’. Quỹ chia sẻ hạnh phúc này đã tạo ra đến 12 chủ đề nhằm gây dựng giá trị xã hội, bao gồm các dự án môi trường toàn cầu, các doanh nghiệp xã hội, hỗ trợ người khuyết tật, hỗ trợ trẻ em bị ung thư và người thu nhập thấp...

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기