Đời sống Xã hội

Seoul sẽ tiến hành thăm dò ý kiến về đồng phục học sinh, trong đó có trên 50% ý kiến của học sinh

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)16:57 16-01-2019

Trước đó, Sở Giáo dục Thành phố Seoul đã tổ chức cuộc thi thiết kế đồng phục học sinh. Trong ảnh là các tác phẩm xuất sắc được lựa chọn. [Ảnh = Sở Giáo dục Thành phố Seoul]


Ngày hôm nay 16/1, Sở Giáo dục Thành phố Seoul đã yêu cầu các trường trung học cơ sở và phổ thông trung học trên địa bàn thành phố hợp tác nhằm tiến hành thăm dò ý kiến về đồng phục học sinh trong học kỳ 1 của năm học 2019 (năm học mới ở Hàn Quốc bắt đầu từ tháng 3 hằng năm).

Các hạng mục thăm dò ý kiến và sửa đổi sẽ bao gồm nội dung về kiểu dáng cũng như chất liệu đồng phục, đồng thời các phương án về việc bỏ quy định mặc đồng phục hay phương án mặc đồng phục nhưng không bắt buộc cũng sẽ được đưa ra thảo luận.

Việc thăm dò ý kiến về đồng phục sẽ được thực hiện bởi ‘Ủy ban sửa đổi quy định trường học’ do các trường thành lập. Ủy ban này sau khi đưa ra dự thảo sửa đổi sẽ xem xét thấu đáo, sau đó tiến hành thảo luận, khảo sát ý kiến của các thành viên và báo cáo lên Ban quản lý trường.

Đặc biệt, Sở Giáo dục Seoul đã yêu cầu các trường trong quá trình thăm dò ý kiến phải phản ánh 50% ý kiến của các học sinh. Các trường có thể thành lập Ủy ban sửa đổi quy định trường học trong đó tỷ lệ học sinh tham gia là trên 50%, hoặc trong quá trình khảo sát lấy ý kiến phải có trên 50% học sinh tham gia thực hiện.

Sở giáo dục thành phố Seoul hi vọng sau khi chương trình thăm dò ý kiến được tiến hành, các học sinh nhập học từ năm sau sẽ có thể đến trường trong trang phục đồng phục thoải mái hơn. Các học sinh đã nhập học từ khóa các trước có thể lựa chọn đồng phục cũ hoặc đồng phục mới tùy ý.

Tuy nhiên, việc sửa đổi các quy định trong trường học thuộc phạm vi quyền hạn của các hiệu trưởng, do đó các trường có thể triển khai thăm dò ý kiến về đồng phục học sinh hoặc không. Sở Giáo dục Seoul cho biết, Sở chỉ có thể yêu cầu nhưng không thể bắt buộc các trường phải thực hiện nội dung này.

Đại diện Sở Giáo dục Seoul cho biết, Sở sẽ không thực hiện biện pháp xử lý nào ngoài việc gửi các công văn yêu cầu các trường hợp tác và hướng dẫn triển khai thăm dò ý kiến thay đổi đồng phục học sinh.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기