Đời sống Xã hội

Hàn Quốc thành lập Học viện đổi mới sáng tạo cho chuyên gia phần mềm

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)09:29 10-01-2019

[​CES 2019] Hình minh họa


Chính phủ Hàn Quốc có kế hoạch thành lập một học viện đổi mới sáng tạo và một loạt các chương trình đào tạo trong năm tới, nhằm đào tạo ít nhất 10.000 chuyên gia công nghệ thông tin và thúc đẩy các ngành công nghiệp tập trung vào cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ IV.

Các lĩnh vực mục tiêu trọng tâm là công nghệ thông tin và truyền thông, phương tiện tương lai, máy bay không người lái, năng lượng, y học chính xác và phát triển các loại thuốc mới.

Những sáng kiến đào tạo công nghệ của Hàn Quốc được đưa ra trong bối cảnh quốc gia này đang tìm cách giải quyết sự thiếu hụt nghiêm trọng các chuyên gia được đào tạo trình độ trong những lĩnh vực như AI, phát triển phần mềm và các lĩnh vực quan trọng khác.

Bộ Khoa học, Công nghệ thông tin truyền thông Hàn Quốc cho biết sẽ thành lập một học viện đổi mới sáng tạo, được xây dựng theo mô hình trường đào lập trình viên Pháp Ecole 42, để đào tạo khoảng 2.500 chuyên gia phần mềm trong khóa đào tạo kéo dài 5 năm.

Chính phủ Hàn Quốc cũng có kế hoạch dành 180,6 tỷ won (tương đương 160,6 triệu USD) để thành lập một học viện chuyên ngành, nhằm đào tạo chuyên sâu các kỹ sư trong những lĩnh vực như trí tuệ nhân tạo (AI) và phân tích dữ liệu lớn (big data).

Để có thêm các chuyên gia AI, Chính phủ cũng sẽ hỗ trợ việc thiết lập các chương trình đại học chuyên ngành dành riêng cho nghiên cứu và đào tạo công nghệ AI với số tiền khoảng 46 tỷ won.

Bên cạnh đó, Bộ Kinh tế và Tài chính Hàn Quốc cho hay Chính phủ cũng dành ra khoảng 209 tỷ won cho sáng kiến này trong 5 năm tới.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기