Đời sống Xã hội

Samsung phát triển giày thể thao thông minh

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)08:57 04-01-2019
Nhiều khả năng samsung sẽ giới thiệu giày thông minh đầu tiên của mình tại CES 2019
 

[Ảnh=특허청 cung cấp]


Samsung đã phát triển nhiều thiết bị đeo thông minh trong vài năm qua, giờ đây tập đoàn công nghệ này sẽ lấn sân sang lĩnh vực giày thể thao thông minh.

Theo nguồn tin của Letsgodigital, nhiều khả năng tập đoàn công nghệ Hàn Quốc này có thể trình làng giày thể thao được tích hợp nhiều chức năng thông minh tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng CES 2019 sắp diễn ra tại Las Vegas (Mỹ).

Loại cảm biến của mẫu giày thể thao thông minh đã được Công ty Samsung C&T Copr nghiên cứu từ vài năm trước và đã gửi lên cơ quan cấp bằng sáng chế Hàn Quốc KIPO từ tháng 8 năm nay.

Theo mô tả trong bằng sáng chế, mẫu giày thể thao thông minh sẽ gồm hai phiên bản với sự khác nhau trong thiết kế cổng sạc. Mẫu A có đầu sạc được thiết kế dạng dây rút có thể kéo dài ra và đấu nối với cốc sạc. Còn mẫu B có đầu sạc được cố định ở phần sau của cổ giày và được bảo vệ bởi nắp cao su. Ngoài ra, cũng không loại trừ việc Samsung tích hợp AI để đôi giày có thể đưa ra chế độ luyện tập phù hợp với mỗi người dùng. Cách đây vài tháng, tại hội nghị dành cho các nhà phát triển, Samsung đã công bố tham vọng bán được 500 triệu thiết bị thông minh có tích hợp AI trên toàn cầu trong vòng 2 năm tới.

Samsung không tiết lộ thông tin chi tiết của mẫu giày chạy bộ thông minh nhưng cho biết, giày sẽ được kết hợp với một ứng dụng, mà người dùng có thể dễ dàng xác định mục tiêu tập thể dục của họ, cũng như được ứng dụng công nghệ Trí tuệ Nhân tạo AI để phân tích và đưa ra nhưng bài tập luyện phù hợp nhất với từng thể trạng.

Hiện chưa có thông tin liên quan đến giá cả hay ngày phát hành chính thức. Dù mô tả từ bằng sáng chế không cung cấp nhiều thông tin chi tiết, có khả năng những đôi giày thông minh của Samsung sẽ kết nối với một ứng dụng khi hoạt động giúp người dùng theo dõi được việc luyện tập của họ.

Với việc ra mắt giày chạy bộ thông minh dự kiến là tại triển lãm CES 2019, Samsung đang thể hiện tham vọng xây dựng một hệ sinh thái IoT hoàn chỉnh của riêng mình, bao gồm smartphone, TV thông minh, các giải pháp nhà thông minh và cả những dòng sản phẩm trang phục thông minh.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기