Đời sống Xã hội

Hàn Quốc: số vụ tai nạn giao thông ngày cận kề kỳ nghỉ Tết cao nhất trong năm

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)19:14 30-01-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Cảnh sát Hàn Quốc cho biết, dịp giáp Tết khi người người nhà nhà lên đường về thăm quê là thời điểm xảy ra tai nạn giao thông nhiều nhất trong năm. Kết quả phân tích về các vụ tai nạn giao thông dịp tết trong 5 năm trở lại đây cho thấy, trung bình có khoảng 698,2 vụ tai nạn giao thông xảy ra và 1.023,2 người thương vong do tai nạn giao thông vào ngày cận kề kì nghỉ Tết .

Con số này cao hơn nhiều so với trung bình 449,9 vụ và 782,6 người thương vong mỗi ngày do tai nạn giao thông trong thời gian nghỉ Tết ở Hàn Quốc. Thống kê cho thấy, vào đúng ngày Tết (ngày 1 tháng 1 âm lịch), ở Hàn Quốc trung bình có khoảng 349 vụ tai nạn giao thông khiến khoảng 771,2 người gặp nạn.

Theo phân tích của phía cảnh sát, nguyên nhân của việc tai nạn giao thông ngày cận tết tăng mạnh là do người dân thường sử dụng xe hơi để về quê khiến các con đường thường xuyên trong tình trạng chật cứng xe cộ. Ngoài ra, việc di chuyển bằng xe hơi để mua những đồ dùng cần thiết trong quá trình chuẩn bị cho ngày Tết truyền thống cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho lượng xe lưu thông trên đường tăng lên đáng kể.

Số vụ tai nạn giao thông xảy ra trên đường cao tốc trong ngày trước Tết trung bình là 14,8 vụ, nhiều nhất so với các ngày còn lại. Thời gian thường xảy ra tai nạn giao thông là vào khoảng 2~4 giờ chiều và 6~8 giờ tối, trung bình 1,4 vụ. Riêng khoảng thời gian 4~6 giờ chiều cũng là thời điểm xảy ra tai nạn nhiều, khoảng 1,3 vụ.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기