Đời sống Xã hội

Biển lửa trong vụ cháy rừng ở Kangwon, 52 trường học ngừng hoạt động

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)11:08 05-04-2019

Vụ hỏa hoạn xảy ra quá nghiêm trọng, khiến người Hàn Quốc liên tưởng đến vụ hỏa hoạn Yangyang - Goseong diễn ra năm 2005. [Ảnh = Yonhap News]
 

Theo hãng tin Yonhap, vụ cháy rừng diễn ra ở Goseong (tỉnh Kangwon, Hàn Quốc) đã theo gió lan nhanh ra các khu vực lân cận, thiêu trụi hàng loạt ngôi nhà, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và của.

Ngọn lửa được cho là bắt nguồn từ một trạm biến áp bên cạnh đường thuộc địa bàn thôn Wonam của phường Toseong (huyện Goseong, tỉnh Kangwon), vào khoảng 17h 17 phút chiều ngày 4/4/2019. Sau khi lan ra một ngọn núi gần đó, lửa đã theo gió mạnh lan nhanh về hướng Toseong, Cheonjin và hướng Sokcho.

Lực lượng cứu hỏa địa phương đã lập tức điều động 23 xe và 78 lính cứu hỏa đến hiện trường, tuy nhiên không thể kiểm soát được ngọn lửa do tốc độ lan theo gió quá nhanh.
 

Ngọn lửa lan với tốc độ chóng mặt, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và của. [Ảnh = Yonhap News]


Đến 19 giờ 50 phút chiều cùng ngày, người dân ở hai thông Wonam và Seongcheon đã nhận được lệnh sơ tán khẩn cấp. 20 giờ 39 phút, cơ quan chức năng phát cảnh báo ngọn lửa sẽ lan đến trường tiểu học Cheonjin, sau đó thông báo lệnh sơ tán đến trung tâm thể thao trường trung học Dongkwan vào khoảng 21 giờ.

Ngọn lửa cũng lan về hướng thành phố Sokcho, cơ quan chức năng cũng đã phát thông báo sơ tán đối với người dân sống gần khu vực thông Baramkkot vào lúc 19 giờ 52 phút. Sau đó, vào khoảng 20 giờ 15 phút, người dân sống ở khu vực Haksapyeong, Hawhakondo, Jangcheon cũng nhận được thông báo hướng dẫn sơ tán đến trung tâm huấn luyện thanh thiếu niên.

 

Hình ảnh ngọn lửa tại thành phố Sokcho. [Ảnh = Yonhap News]


Sáng ngày hôm nay (5/4/2019), Sở Giáo dục tỉnh Kangwon đã phát lệnh thông báo nghỉ học đến 52 trường học đóng trên địa bàn các khu vực chịu ảnh hưởng của vụ hỏa hoạn.

Tính đến 8 giờ sáng nay (theo giờ địa phương), có 250 ha rừng thuộc địa bàn huyện Goseong và 110 ha rừng thuộc địa bàn huyện Kangneung đã bị thiêu trụi.

 

Một chiếc xe buýt bị thiêu trụi trong vụ hỏa hoạn. [Ảnh = Yonhap News]


Lực lượng chức năng cho biết đã điều động 45 trực thăng cứu hỏa và 13 ngàn nhân lực nhằm dập tắp ngọn lửa. Hiện tại lửa ở khu vực Goseong đã được kiểm soát hoàn toàn, tuy nhiên mới chỉ dập tắt được khoảng 20% lửa ở khu vực Okgye, Donghae, Mangsang và 50% ở khu vực Inje.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기