Đời sống Xã hội

7 người chết, 12 người bị thương trong vụ cháy khách sạn ở Bucheon

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:04 23-08-2024
7 người đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương trong vụ hỏa hoạn xảy ra tại một khách sạn ở Bucheon, phía tây Seoul vào ngày 22/8.
 
Đám cháy bùng lên tại khách sạn ở Bucheon tỉnh Gyeonggi vào chiều tối ngày 2282024 ẢnhSở cứu hỏa Bucheon
Đám cháy bùng lên tại khách sạn ở Bucheon (tỉnh Gyeonggi) vào chiều tối ngày 22/8/2024. [Ảnh=Sở cứu hỏa Bucheon]
Theo các nhà chức trách, đám cháy bắt đầu vào khoảng 7:39 tối (theo giờ Hàn Quốc) ở tầng 8 của tòa nhà chín tầng và nhanh chóng lan lên tầng trên, tạo ra khói dày. Đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn vào lúc 10:26 tối, gần ba giờ sau đó. Khói độc được cho là nguyên nhân chính gây ra thương vong.

Các cuộc điều tra ban đầu cho thấy đám cháy được nghi ngờ bắt đầu từ một căn phòng ở tầng tám, vì trước đó có người thuê phòng tại tầng 8 đã báo cáo có mùi khét và yêu cầu được chuyển đi.

Hầu hết các nạn nhân được tìm thấy trong các phòng, hành lang và cầu thang ở tầng 8 và tầng 9. Hai nạn nhân (1 nam và 1 nữ) đã nhảy từ tầng 8 xuống một tấm thảm hơi do lính cứu hỏa dựng lên nhưng không sống sót do va chạm. "Tấm thảm hơi được lắp đúng cách nhưng bị lật sau khi họ nhảy", một quan chức cho biết.

Khách sạn 64 phòng này được xây dựng vào năm 2003, không có hệ thống phun nước chữa cháy trong phòng vì luật yêu cầu các tòa nhà cao sáu tầng trở lên phải có hệ thống này chỉ được ban hành vào năm 2017. Vào thời điểm xảy ra hỏa hoạn, có 27 khách đang lưu trú tại khách sạn.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기