Đời sống Xã hội

Hàn Quốc: Hỏa hoạn liên tiếp xảy ra trong những ngày đầu năm

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)20:03 03-01-2019

Hình ảnh về vụ cháy rừng ở Yangyang (tỉnh Kangwwon) ngày 1 tháng 1 vừa qua. [Ảnh = Yonhap News]


Ngay từ những ngày đầu tiên của năm mới, những vụ hỏa hoạn nghiêm trọng gồm cháy rừng ở Yangyang (tỉnh Kangwwon), cháy chợ trung tâm Wonju (thành phố Wonju) và cháy trường tiểu học Cha-am ở thành phố Cheonan đã liên tiếp xảy ra, gây thiệt hại nghiêm trọng về tài sản và khiến cư dân sống xung quanh khu vực xảy ra hỏa hoạn cảm thấy bất an.

Vụ cháy rừng ở Yangyang diễn ra hôm mồng 1 tháng 1 đã được lực lượng chức năng kiểm soát trong vòng 20 giờ xảy ra hỏa hoạn. Trong khi đó, vụ cháy chợ trung tâm Wonju xảy ra sau đó một ngày (2/1) cũng được trấn áp sau 1 giờ 30 phút bùng phát.

Đặc biệt, nguyên nhân của vụ cháy chợ trung tâm Wonju được cho là do thiết bị sưởi điện tại một cửa hàng giày dép ở tầng 1 của khu chợ. Vụ cháy xảy ra vào khoảng 12 giờ trưa ngày 2 tháng 1. Đại diện lực lượng cứu hỏa cho biết: “Ngọn lửa xuất phát từ một cửa hàng giày dép ở tầng 1 đã lan ra các ki ốt xung quanh. Do trong chợ có nhiều sản phẩm được làm từ các nguyên vật liệu dễ bắt lửa nên cơ quan chức năng đã rất e ngại ngọn lửa sẽ bùng phát dữ dội và tạo thành đám cháy nghiêm trọng, tuy nhiên rất may điều đó đã không xảy ra.

 

Hỏa hoạn xảy ra ở chợ trung tâm Wonju (thành phố Wonju) ngày hôm qua (2/1). [Ảnh = Yonhap News]


Trong khi đó, vụ cháy rừng ở Yangyang thiêu rụi khoảng 20 ha rừng vẫn chưa rõ nguyên nhân. Có một số ý kiến cho rằng nguyên nhân dẫn đến vụ hỏa hoạn trên có thể do tàn thuốc lá. Tuy nhiên, đại diện lực lượng cứu hỏa cho biết hiện nay vẫn chưa thể xác định được nguyên nhân của vụ hỏa hoạn. Cơ quan chức năng sẽ tiến hành điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ hỏa hoạn sau khi dập tắt hoàn toàn các ngọn lửa nhỏ còn sót lại.

 

Hình ảnh vụ cháy công trình xây dựng tòa nhà mới của trường tiểu học Cha-am ở thành phố Cheonan. [Ảnh = Yonhap News]


Vào khoảng 9 giờ 32 phút sáng nay (3/1), thêm một vụ cháy lớn đã xảy ra tại công trình xây dựng tòa nhà mới của trường tiểu học Cha-am thuộc thành phố Cheonan khiến cho 910 người gồm 830 học sinh và 70 giáo viên phải sơ tán khẩn cấp. Các vụ cháy liên tiếp xảy ra đang làm dấy lên những lo ngại về hỏa hoạn, đặc biệt là trong những ngày thời tiết hanh khô ở Hàn Quốc đang kéo dài như hiện nay.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기