Đời sống Xã hội

Cháy rừng ở Yangyang Hàn Quốc, ngọn lửa vẫn chưa được kiểm soát

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)13:20 02-01-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Vào khoảng 4 giờ 12 phút hôm qua (1/1), một vụ cháy rừng đã xảy ra tại một khu rừng thuộc Songcheonri, huyện Yangyang, tỉnh Kangwon, Hàn Quốc. Đây là vụ cháy rừng nghiêm trọng do ngọn lửa bùng phát dữ dội, khiến nhiều người liên tưởng đến thảm họa cháy rừng thiêu rụi ngôi chùa Naksansa cũng xảy ra tại Yangyang vào năm 2005.

Mặc dù lực lượng cứu hỏa đã kịp thời được huy động để dập tắt ngon lửa, tuy nhiên do địa hình núi hiểm trở, gió thổi mạnh cộng với lớp lá rụng dày khiến cho lửa lan rất nhanh. Đến hôm nay là ngày thứ hai xảy ra vụ cháy nhưng lực lượng cứu hỏa vẫn chưa thể kiểm soát được ngọn lửa.

Hiện tại, Hàn Quốc đã điều động 17 chiếc trực thăng, 59 thiết bị cứu hỏa với tổng cộng hơn 1600 nhân lực nhằm trấn áp ngọn lửa. Đồng thời, gần 200 người dân sống xung quanh khu vực xảy ra hỏa hoạn đã phải sơ tán. Rất may chưa có thiệt hại về người nào xảy ra do vụ cháy, tuy nhiên, tính đến 7 giờ sáng nay, khoảng 20 ha rừng đã bị thiêu rụi.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기