THẾ GIỚI

Apple cùng các công ty công nghệ công bố báo cáo thu nhập

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)12:45 29-04-2019

[Ảnh = Các ngày quan trọng trong tuần này về chứng khoán Mỹ]


Dự kiến trong tuần này (từ 29 tháng 4 đến 3 tháng 5), các công ty lớn tại Mỹ FAANG (Facebook · Apple · Amazon · Netflix · Google) ​​sẽ công bố thu nhập của họ. Cục Dự trữ Liên bang Fed (Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ) cũng tổ chức một cuộc họp chính sách tiền tệ kéo dài hai ngày. Đây là những sự kiện được các nhà đầu tư chú ý tuần này.

Apple và Alphabet sẽ công bố báo cáo thu nhập của các công ty công nghệ lớn vào ngày 30 (giờ địa phương). Trong khi đó báo cáo thu nhập của Facebook, Amazon và Netflix đã được đưa ra và đều đưa ra các con số khả quan cho thu nhập quý I của họ.

Trong khi chờ đợi báo cáo thu nhập của Apple, các nhà đầu tư vẫn đang hồi hộp vì 'Cú sốc của Apple' do công ty này đề cập trong báo cáo ước tính thu nhập (hướng dẫn) của họ. Các công ty Merck, Pfizer và McDonald cũng sẽ công bố thu nhập của họ trong tuần này.

Bên cạnh đó, các nhà đầu tư cũng quan tâm đến định hướng chính sách tiền tệ của Fed. Fed sẽ tổ chức Ủy ban thị trường mở liên bang (FOMC) từ ngày 30 tháng 4 đến ngày 1 tháng 5 để thảo luận về chính sách tiền tệ, bao gồm cả lãi suất.

"Kết quả thu nhập quý đầu tiên của các tập đoàn Mỹ không chỉ là sự đồng thuận của thị trường mà các chỉ số kinh tế như chỉ số kinh doanh nhà ở trong tháng 3 cũng giúp thị trường tăng điểm," Financial Times (FT) cho biết. Ngoài ra, theo David Ribovitz, một nhà phân tích thị trường toàn cầu tại Management thì: "Khó có thể nói rằng Fed đang ở trong một bối cảnh cho phép cơ quan này tăng lãi suất một lần nữa."

Một tiêu điểm khác là xu hướng đàm phán thương mại Mỹ-Trung. Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết kết quả của cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung sẽ đến " sau bốn tuần ". "Sau bốn tuần" của Tổng thống Trump là đầu tháng Năm.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기