Đời sống Xã hội

Hàn Quốc "Cần sửa đổi luật để ngăn ngừa vĩnh viễn các hành vi bất hợp pháp của cảnh sát"

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)23:40 20-05-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Cho Kuk - Tổng thư ký cao cấp của Văn phòng tổng thống của chính phủ nước này nói: "Cần phải sửa đổi luật để các hành vi bất hợp pháp của cảnh sát như các thông tin xuất hiện trong thời gian qua vĩnh viễn không được lặp lại".

Ông Cho nói tại một cuộc họp của Đảng cầm quyền tại cuộc họp Quốc hội về chủ đề "những thành tựu và thách thức của cải cách cảnh sát".

Ngoài ra, Đảng Dân chủ, chính phủ và Cheong Wa Dae đã thảo luận về kế hoạch cải tổ của cảnh sát để ngăn chặn những lo lắng về quyền lực của cảnh sát. Các lãnh đạo đã thảo luận về việc tách cảnh sát điều tra với cảnh sát hành chính và các biện pháp kiểm soát dân chủ của cảnh sát thông tin.

Họ đã thảo luận về tình trạng hiện tại của việc giới thiệu hệ thống cảnh sát tự quản được công bố vào tháng 2 dựa trên sự tham khảo ý kiến ​​của chính phủ Dangjeong và cũng thảo luận về các cách để bổ sung và sửa đổi luật về luật cảnh sát.

Ông Cho nói, "Tất nhiên, chính phủ sẽ không sử dụng cảnh sát thông tin như trước đây và cũng sẽ không can thiệp chính trị." Cũng không có thanh tra dân sự.

Ngoài ra, liên quan đến cải cách cảnh sát, "Cơ quan điều tra tội phạm chính thức cao cấp (luật sư) và đề nghị điều chỉnh quyền của công tố viên được chỉ định là biện pháp cấp tốc, và cuộc thảo luận của Quốc hội về cải cách truy tố bắt đầu một cách nghiêm túc". Không những thế "Sự tách biệt của cảnh sát nói chung và cảnh sát điều tra, nhiệm vụ cải cách cảnh sát cần được thúc đẩy nhanh chóng."

Ông Cho nói: "Tôi nghĩ rằng cải cách các tổ chức quyền lực nên được theo đuổi theo các nguyên tắc xóa bỏ lạm quyền, phân phối quyền lực tập trung, kiểm tra và cân bằng lẫn nhau giữa các cơ quan quyền lực." Vẫn còn nghi ngờ về sự công bằng và nghiêm ngặt của điều tra của cảnh sát. Để giải quyết vấn đề này, cần phải thành lập một cơ quan điều tra quốc gia tách biệt cảnh sát nói chung với cảnh sát điều tra."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기