THẾ GIỚI

TSMC Đài Loan tiếp tục cung cấp sản phẩm cho Huawei

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)22:25 24-05-2019

[Ảnh = 소후망 캡쳐]


TSMC của Đài Loan, nhà sản xuất chất bán dẫn lớn nhất thế giới, đã tuyên bố rằng họ có ý định tiếp tục cung cấp sản phẩm cho Huawei. Đó là một tin tốt cho hãng sản xuất điện thoại đang gặp khủng hoảng do "Cuộc tẩy chay Huawei" của các công ty CNTT liên minh Mỹ đang mở rộng.

Người phát ngôn của TSMC, Yuwon, nói trong một diễn đàn công nghệ được tổ chức tại YAMyu, Đài Loan rằng: "Chúng tôi sẽ không ngừng cung cấp sản phẩm của mình cho Huawei." Chúng tôi tin rằng việc cung cấp sản phẩm TSMC cho Huawei không vi phạm luật thương mại quốc tế và việc Mỹ cấm một số công ty cung cấp linh kiện cho Huawei không phải là lệnh cấm vận.

Người phát ngôn Yuwon cho biết: "Nếu các sản phẩm TSMC vượt quá giới hạn trên 25% theo quy định xuất khẩu của Hoa Kỳ, các biện pháp trừng phạt là cần thiết nhưng chúng tôi không cung cấp cho họ vượt ngưỡng này. Thông qua điều tra và xem xét kỹ lưỡng nội bộ, chúng tôi đã kết luận rằng không cần thiết phải thay đổi kế hoạch liên quan đến lô hàng sản phẩm của mình”. Huawei không tự sản xuất chip mà ủy quyền cho công ty con HiSilicon ký hợp đồng với TSMC để sản xuất chip cho mình.

Do đó tuyên bố của TSMC đã mang lại hi vọng cho Huawei. Ngoài ra, HiSilicon dựa vào công ty ARM (công ty thiết kế bán dẫn của Anh) để sản xuất công nghệ bán dẫn cốt lõi cho điện thoại thông minh và gần đây, ARM tuyên bố họ đình chỉ thỏa thuận với Huawei. Tuy nhiên, có khả năng TSMC sẽ thay đổi quyết định. Chủ tịch TSMC Trương Trung Mưu (Morris Chang) có liên quan sâu sắc với Hoa Kỳ.

Chang đã từng là phó chủ tịch của Texas Instrument (TI), một công ty bán dẫn của Mỹ. Citibank Hoa Kỳ cũng là cổ đông lớn nhất của TSMC với 20,6% cổ phần. Hầu hết các công ty Đài Loan ngoại trừ TSMC đều tham gia tẩy chay Huawei. Theo truyền thông Đài Loan, năm nhà khai thác di động Đài Loan, bao gồm China Telecom, Taiwan Mobile, Piston, Asia Pacific Telecom và Taiwan Star Telecom, đã quyết định ngừng bán sản phẩm mới cho điện thoại thông minh Huawei. Do đó, ngày càng có nhiều người dùng vừa mua điện thoại thông minh Huawei yêu cầu hoàn tiền.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기