Đời sống Xã hội

Tàu du lịch sông Danube chìm ở Budapest – Chuyện gì đã xảy ra tại thời điểm xảy ra tai nạn?

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)20:39 30-05-2019

[Ảnh = Idokep]


Ít nhất bảy người đã thiệt mạng khi một chiếc thuyền tên là "Hableany” (Nàng tiên cá) chở du khách Hàn Quốc trên sông Danube ở Budapest bị chìm.

Időkép, nhà cung cấp thông tin khí tượng, đã công bố đoạn phim do camera giám sát (CCTV) quay được tại thời điểm xảy ra tai nạn thông qua YouTube.

Có thể quan sát thấy trong đoạn video một số tàu du lịch đang hoạt động trên sông Danube và một tàu du lịch khổng lồ đi theo Hableany.

Theo Bộ Ngoại giao và đại lý du lịch, một tàu du lịch với 33 khách du lịch Hàn Quốc và hai thủy thủ đoàn Hungary đã chìm ở quận Buda của Budapest vào ngày 29. Đến nay đã có 14 người đã được kéo ra khỏi nước. Tuy nhiên, 7 người trong số họ đã thiệt mạng, bảy người còn lại bị hạ thân nhiệt nhưng đang dần ổn định. Hiện 19 người còn lại vẫn đang mất tích.

Theo cơ quan du lịch, các hành khách được tạo thành từ chín nhóm bao gồm cư dân của khu vực đô thị và các hộ gia đình. Có thông tin rằng có cả trẻ em 6 tuổi trong số các hành khách.

Cho đến nay, danh tính hành khách được cứu hộ vẫn chưa được xác định.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기