Đời sống Xã hội

[World Cup U20] Quả bóng vàng Lee Kang-in… Tài năng không đợi tuổi

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)16:51 17-06-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Lee Kang-in là cầu thủ cuối cùng rời sân vận động Widzewa. 'Thiên tài bóng đá trẻ tuổi’ đã chơi hết mình và mang lại cho người xem những pha bóng mãn nhãn trên sân khấu thế giới khi chỉ mới 18 tuổi. Thu hoạch lớn nhất của HLV Jeong Jeong-yong là trọng dụng Lee Kang-in. Anh là nhạc trưởng của đội bóng xứ Kim chi tại World Cup U20.

Xuyên suốt giải, Lee Kang-in ghi được 2 bàn thắng và có 4 kiến ​​tạo trong bảy trận đấu. Anh có khả năng chơi nhiều vị trí khác nhau, từ một tiền đạo cánh cho đến tiền vệ. Đôi khi, trên sân bóng, anh thể hiện được vai trò của đội trưởng và bên ngoài sân vận động, anh là người tạo bầu không khí đoàn kết cho cả đội.

Trong suốt mùa giải, Lee đã thể hiện những màn trình diễn tuyệt vời. Thế giới ca ngợi khả năng sút phạt đẳng cấp quốc tế và những đường chuyền sáng tạo đáng kinh ngạc thể hiện trí thông minh của người kiến tạo. Bàn thắng trước Senegal trong trận tứ kết cũng như cú sút phạt trước khung thành đội Ukraine trong trận chung kết là minh chứng cho tài năng của Lee Kang-in. Không phụ lòng người hâm mộ, Lee Kang-in đã được vinh danh với giải thưởng Quả bóng vàng cho cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu, mặc dù Hàn Quốc chỉ giành giải á quân.

Các cầu thủ nhận giải Quả cầu vàng ở tuổi 18 tại World Cup U-20 gồm có Robert Prosinečki (Nam Tư, 1987), Emílio Peixe (Bồ Đào Nha, 1991), Lionel Messi (Argentina, 2005) và cầu thủ thứ 4 nhận được giải thưởng danh giá này là Lee Kang-in (Hàn Quốc, 2019). Khi nhận giải, Lee Kang-in tỏ ra khiêm tốn. Anh nói: "Chúng tôi đã nhắm đến chức vô địch nhưng không vươn tới được nó. Tuy nhiên, chúng tôi đã chơi hết mình, vì vậy không có gì phải hối tiếc”.

Tài năng của Lee Kang-in được khẳng định qua giải đấu này và giá trị của anh đã tăng vọt. Các câu lạc bộ châu Âu đã thể hiện ý định chiêu mộ tài năng trẻ này. Câu lạc bộ anh đang chơi, Valencia, Tài năng của Lee Kang-in được khẳng định qua giải đấu này và giá trị của anh đã tăng vọt. Các câu lạc bộ châu Âu đã thể hiện ý định chiêu mộ tài năng trẻ này.

Câu lạc bộ anh đang chơi, Valencia, đã gửi một thông điệp chúc mừng trên kênh chính thức của câu lạc bộ: "Valencia đã sản sinh một người chiến thắng Quả bóng vàng. Chỉ có thể là Lee Kang-in. Hàn Quốc đứng thứ hai trong bảng xếp hạng nhưng Lee Kang-in là cầu thủ hay nhất giải đấu của FIFA". Ngoài ra, các phương tiện truyền thông lớn của Tây Ban Nha đã thể hiện quan điểm ngay sau trận đấu: “Lee Kang-in là cầu thủ tốt nhất ở độ tuổi này.

Câu lạc bộ Valencia sẽ phải quyết định giữ chân anh hay chuyển nhượng”. Tuy nhiên, ngay khi được cả thế giới tán thưởng, Lee Gang-in khiêm tốn nói: "Tôi rất vui khi được chơi trong trận chung kết của một giải đấu lớn để có những trải nghiệm và kỷ niệm đẹp và tôi rất hạnh phúc. Tôi muốn về đội của mình và luyện tập chăm chỉ hơn”.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기