Đời sống Xã hội

Hàn Quốc phát hiện thêm 1 trường hợp lợn rừng chết do dịch tả lợn châu Phi tại khu vực kiểm soát tiếp cận dân sự Cheorwon, tiếp giáp với Bắc Triều Tiên

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)18:06 16-10-2019

Hàn Quốc vừa tuyên bố lại tìm thấy thêm 1 trường hợp xác chết của lợn rừng tại khu vực kiểm soát tiếp cận dân sự huyện Cheorwon của tỉnh Gangwon (khu vực cấm tiếp cận cách khu đình chiến với Bắc Triều Tiên 15km đến 20 km) có nhiểm dịch bệnh dịch tả lợn châu Phi. Đây là con lợn rừng thứ 7 được tìm thấy có dịch bệnh.
 

Xác chết lợn rừng nhiễm dịch tả lợn châu Phi [Ảnh = Yonhap News]


Viện nghiên cứu môi trường quốc gia của Bộ Môi trường cho biết họ đã tìm thấy một xác chết của lợn rừng tại khu vực Jukdae-ri, xã Wonnam-myeon, huyện Cheonwon-gun vào ngày 15. Sau khi xét nghiệm thì con lợn rừng này được xác định là dương tính với dịch ASF.

Đến nay, Hàn Quốc đã phát hiện được 7 trường hợp lợn rừng nhiễm dịch tả ASF, trong đó 5 con được phát hiện tại khu vực kiểm soát tiếp cận quân sự và 2 con thuộc khu đình chiến DMZ.

Huyện Cheorwon-gun đã thu thập các mẫu từ xác chết của lợn rừng vào lúc 4:30 chiều ngày 15 và gửi chúng đến Viện Khoa học Môi trường. Viện Khoa học Môi trường đã xác nhận xác nhận ASF vào khoảng 10 giờ sáng ngày hôm 16.

Trưởng nhóm nghiên cứu an toàn sinh học tại Viện Khoa học Môi trường Làm vườn cho biết: "Điểm phát hiện tương tự như điểm phát hiện trước, điều có khả năng phát sinh lây lan dịch bệnh cao. Vì vậy chúng tôi đang thiết lập dây thép gai tạm thời để ngăn chặn sự di chuyển của lợn rừng." "Chúng tôi đã yêu cầu với ban lãnh đạo Huyện Cheolwon tiến hành các biện pháp khử trùng để phòng tránh dịch bệnh lây lan."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기