VIỆT NAM

​ ‘’Ngon lắm!’’ CJ, nắm bắt 5 giác quan của người Việt

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)13:16 05-11-2019

[Ảnh = CJ Cung cấp ]


CJ Cheil Jedang đang mở rộng thị trường K – Food thông qua sự phổ biến của làn sóng Hallyu giúp cho doanh số hàng năm tăng trưởng đáng kể.
CJ Food Ville dẫn đầu trong thị trường bánh ngọt với những ảnh hưởng đa văn hóa… CGV tạo tiếng vang cho khách hàng bởi công nghệ tiên tiến.

“응온 람(ngon lắm)!”: Cụm từ trong Tiếng Việt có nghĩa là rất ngon. CJ Group đã kích thích các giác quan của người tiêu dùng Việt Nam thông qua bốn nhóm kinh doanh cốt lõi: Thực phẩm, Công nghệ sinh học, Phân phối mới, Giải trí và Truyền thông.

Vào ngày 16 vừa qua, theo Tập đoàn CJ, doanh nghiệp này đã tạo ra khoảng 40% doanh thu hàng năm ở nước ngoài. Đặc biệt Việt Nam được coi là một địa điểm toàn cầu quan trọng cùng với Hoa Kỳ.

CJ Cheil Jedang, đơn vị tiên phong về thực phẩm Hàn Quốc ở Việt Nam

Khi thực phẩm Hàn Quốc trở nên phổ biến hơn ở Việt Nam do Làn song văn hóa Hàn Quốc, các công ty thực phẩm Hàn Quốc cũng đang đẩy mạnh mở rộng kinh doanh.

Thị trường thực phẩm chế biến của Việt Nam đang tăng trưởng ở mức trung bình hàng năm là 17%, trong năm 2015, lên tới 15 nghìn tỷ won. Theo chủng loại mặt hàng, thị trường là lớn nhất về △đồ uống với 4,5 nghìn tỷ won, △chế biến sữa 2,6 nghìn tỷ won, △1,5 nghìn tỷ won ở thực phẩm ăn liền và△ 1,1 nghìn tỷ won cho nước sốt.

Các nhóm thực phẩm đông lạnh bao gồm thủy sản và chế biến thịt đông lạnh, tạo thành một thị trường có trị giá 600 tỷ won. Mặc dù chỉ số này nhỏ hơn các loại khác, nhưng mức độ tăng trưởng trung bình hàng năm là 20%.

CJ Cheil Jedang có ba công ty thực phẩm địa phương tại Việt Nam, bao gồm CJ Food Vietnam (trước đây là Kim & Kim), CJ Cautre (trước đây là Cauje) và CJ Minh Dat (trước đây là Minh Dat Food).

Kim & Kim là Công ty Kim chi số 1 ở Việt Nam. Có hơn 98% người dân Việt Nam biết đến Kim chi, 75% đã từng thưởng thức món Kim chi và 60% đã có kinh nghiệm mua hàng, cũng như lựa chọn sản phẩm Kim chi. Vì vậy, thị trường kim chi của Kim & Kim được cho rằng đang rất có tiềm năng phát triển.

Trên thực tế, thị trường Kim chi không lớn, nhưng đã tăng trưởng nhanh chóng hơn 40% trong những năm gần đây.

CJ Cheil Jedang đã mở rộng dây chuyền sản xuất Kim chi hiện có của mình bằng cách đầu tư khoảng 2 tỷ won sau khi mua lại Kim & Kim. Hiện tại, sáu loại Kim chi, bốn loại đậu phụ và ba loại đồ ăn nhẹ Kim & Kim với thương hiệu Bibigo đang được bán theo các kênh phân phối địa phương.

Năm 2017, công ty này đã mua lại Cautre, một công ty thực phẩm đông lạnh của Việt Nam. Một công ty con của Saigon Trading Group, là công ty phân phối nhà nước tại Việt Nam, được thành lập vào năm 1983 như một công ty thực phẩm chuyên dụng. Các sản phẩm chính dẫn đầu thị trường là chả giò và dim sum. Công ty CJ Cautre có kế hoạch sản xuất sản phẩm nổi tiếng và thịnh hành của Hàn Quốc như bibigo mantu vào năm sau.

Vào tháng 3 năm 2018, tập đoàn đã mua lại Mindat Food, một công ty chế biến hải sản tại Việt Nam. Là công ty có quy mô lớn nhất, đứng đầu trong thị trường truyền thống, là nhà sản xuất thịt viên và cá viên.

CJ Cheil Jedang cũng đang xây dựng một cơ sở sản xuất tích hợp tiên tiến để tối đa hóa hiệu quả tổng hợp của các công ty đã mua lại. Tập đoàn đang đầu tư 70 tỷ won vào Việt Nam để xây dựng một cơ sở sản xuất tích hợp thực phẩm kết hợp năng lực R & D và công nghệ sản xuất.

Cơ sở sản xuất thực phẩm tích hợp của Việt Nam, dự kiến hoàn thành trong năm nay, là nhà máy tích hợp đầu tiên sản xuất nhiều loại sản phẩm đông lạnh khác với các nhà máy thực phẩm hiện có.

CJ Cheil Jedang có khả năng sản xuất 60.000 tấn mỗi năm. Tập đoàn đã đặt mục tiêu đạt doanh số hàng năm là 700 tỷ won tại thị trường thực phẩm Việt Nam vào năm 2020.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기