VIỆT NAM

Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn quốc rộn ràng “Mừng xuân Canh Tý 2020”

응웬옥민 (okmyong99@ajunews.com)17:27 13-01-2020
Tối 12/1, tại Thủ đô Seoul, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn quốc đã tổ chức chương trình Mừng Xuân Canh Tý 2020 với chủ đề “ Tết sum vầy, mừng xuân Canh Tý”

Đại sứ Nguyễn Vũ Tú chụp ảnh kỷ niệm cùng cộng đồng người Việt[Ảnh=TTX Việt Nam]

Tết năm nay có sự tham dự của khoảng 200 khách mời từ cộng đồng người Việt tại Hàn quốc cùng bạn bè Hàn quốc và quốc tế, những người bạn lâu năm và những người có đóng góp tích cực cho quan hệ giữa Việt Nam và Hàn quốc.

Phát biểu khai mạc chương trình Mừng Xuân, Đại sứ Nguyễn Vũ Tú đã vui mừng thông báo với tình hình kinh tế khả quan của nước nhà trong năm qua: tốc độ tăng trưởng GDP ước đạt khoảng 7%, thuộc hàng cao nhất thế giới và khu vực; kim ngạch xuất nhập khẩu lần đầu tiên cán mốc 500 tỷ USD, xuất siêu gần 11 tỷ USD; đứng thứ tám trong số các nước đáng đầu tư nhất trên thế giới…

Đại sứ nhấn mạnh doanh nghiệp Hàn Quốc có đóng góp quan trọng cho nền kinh tế Việt Nam, chiếm khoảng 30% tổng giá trị xuất khẩu của Việt Nam và Hàn Quốc vẫn giữ vững ngôi đầu về vốn đầu tư trực tiếp (FDI) vào Việt Nam đồng thời là nhà cung cấp vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) và đối tác thương mại lớn thứ hai của Việt Nam. Theo Đại sứ, có thể nói những thành tựu trong quan hệ Việt Nam-Hàn Quốc đã đạt được sau 27 năm phát triển quan hệ là rất to lớn và các lĩnh vực vẫn còn nhiều dư địa để tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.

Thay mặt Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc, Bà Nguyễn Ngọc Cẩm, Chủ tịch Hội cho biết mặc dù cuộc sống gặp nhiều khó khăn, vất vả song tất cả kiều bào Việt Nam tại Hàn Quốc đều cố gắng vượt qua, đùm bọc lẫn nhau, nêu cao tinh thần lá lành đùm lá rách, luôn hướng về quê hương đất nước, góp phần không nhỏ vào sự phát triển của quê hương đất nước.

Bà Nguyễn Ngọc Cẩm khẳng định trong năm mới Hội quyết tâm sẽ nỗ lực hết sức để làm cầu nối tăng cường phát triển mối quan hệ hữu nghị hợp tác Việt-Hàn, đoàn kết hơn nữa, giúp đỡ lẫn nhau nhiều hơn nữa để tiếp tục có những đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc thân yêu.

Đại sứ Nguyễn Vũ Tú đánh giá cao và biểu dương các hội, cộng đồng người Việt tại Hàn quốc ngày càng gắn bó, nỗ lực , luôn sát cánh cùng Đại sứ quán tổ chức được nhiều hoạt động thiện nguyện hướng về quê hương, nhiều sự kiện thể thao, văn hóa quảng bá rộng rãi về đất nước, con người Việt Nam. Đại sứ mong rằng các hội đoàn, tổ chức của người Việt Nam tại Hàn Quốc sẽ nỗ lực hơn nữa cùng Đại sứ quán góp phần vào mục tiêu chung phát triển mối quan hệ hợp tác hữu nghị Việt-Hàn lên một tầm cao mới nhân dịp kỷ niệm 28 năm hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao. Đại sứ cũng nhắc lại mong muốn các hội chú ý làm tốt công tác xây dựng hội và củng cố các chi hội của mình tại các địa phương để tạo được một mạng lưới trực tiếp, kịp thời giúp đỡ bà con người Việt, anh chị em sinh viên, lao động và nhất là những phụ nữ di trú kết hôn gặp hoàn cảnh khó khăn.

Đại sứ Nguyễn Vũ Tú ( đứng giữa) trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc[Ảnh=TTX Việt Nam]

Chương trình trên đã tạo ấn tượng với các khách mời thông qua “bữa tiệc văn hoá đa sắc màu” với các tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc Việt nam, Hàn quốc. Đặc biệt, Đoàn văn hóa nghệ thuật Thành phố Hồ Chí Minh đã mang đến những tiết mục biểu diễn áo dài, nhạc cụ dân tộc rất đặc sắc. Qua đó khơi dậy lòng yêu nước và hướng về cội nguồn của cộng đồng người Việt Nam tại Hàn quốc.

Biễu diễn trang phục truyền thống Hanbok Hàn quốc[Ảnh=TTX Việt Nam]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기