Đời sống Xã hội

Ngân hàng Woori, thay đổi mật khẩu tài khoản mà không có sự đồng ý của khách hàng

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)09:28 06-02-2020
Nhân viên ngân hàng Woori đã tự ý thay đổi mật khẩu của 23.000 tài khoản hiện đang ngừng hoạt động mà không có sự đồng ý của khách hàng

[Ảnh=Yonhap News]


Ngân hàng Woori sau đó, đã xác nhận rằng nhân viên của mình đã tự ý thay đổi mật khẩu của các tài khoản không hoạt động mà không hề có sự đồng ý của khách hàng.

Hành động này được cho rằng là do một số nhân viên chi nhánh muốn chạy đua thành tích trong việc thu hút khách hàng mới.

Theo Ngân hàng Woori vào ngày 5/2, nhân viên của một số chi nhánh của Ngân hàng Woori đã thay đổi mật khẩu của 23.000 tài khoản có sử dụng internet·mobile banking nhưng hiện tại không hoạt động vào tháng 7/2018 để biến chúng thành tài khoản đang hoạt động.

Nếu bạn mở một tài khoản ngân hàng nhưng sau đó trong vòng hơn một năm không phát sinh giao dịch thì tài khoản đó sẽ được coi là "tài khoản ngủ quên" (không hoạt động) và nếu muốn kích hoạt lại thì khách hàng cần phải đổi mật khẩu mới. Nói cách khác, việc thay đổi mật khẩu cũng đồng nghĩa với việc kích hoạt lại các tài khoản ngủ quên, và điều này sẽ tạo ra thành tích trong việc thu hút khách hàng mới.

Vào thời điểm đó, ngân hàng Woori có phản ánh thành tích kích hoạt của các tài khoản không hoạt động này vào thang điểm của chỉ số đánh giá hiệu suất công việc (KPI) . Theo đó, hành động các nhân viên của chi nhánh đã tự ý thay đổi mật khẩu mà không liên hệ với khách hàng chính là 1 cách để tăng KPI cho bản thân họ.

Ngân hàng Woori đã phát hiện ra vụ việc này thông qua cuộc tự kiểm toán vào năm đó và thực hiện các biện pháp bổ sung để hoàn thiện cơ chế như loại bỏ tất cả những tài khoản bị nhân viên tự ý thay đổi mật khẩu ra khỏi KPI của chi nhánh đó cũng như xóa bỏ điều khoản kích hoạt tài khoản ngủ quên ra khỏi chỉ số đánh giá hiệu suất công việc.

Ngoài ra, vào tháng 10 năm đó, ngân hàng Woori cũng đã báo cáo sự việc này tại buổi Đánh giá tình hình quản lý kinh doanh của Cơ quan giám sát tài chính (FSS).

Một nhân viên tại ngân hàng Woori cho biết: "Không có bất cứ thông tin khách hàng nào bị rò rỉ cũng như thiệt hại về tài chính trong vụ việc này".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기