Đời sống Xã hội

Thành phố Seoul cấm các cuộc biểu tình, đóng cửa nhà thờ Shincheonji để ngăn chặn virus

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)12:37 21-02-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Là một phần của các biện pháp quyết liệt nhằm hạn chế sự lây lan của coronavirus mới, chính quyền thành phố Seoul hôm thứ Sáu cho biết họ sẽ cấm các cuộc biểu tình và đóng cửa các dịch vụ của nhà thờ Shincheonji.

"Chúng tôi có kế hoạch cấm sử dụng Seoul plaza, Cheonggye plaza và Gwanghwamun plaza để bảo vệ người già dễ mắc các bệnh truyền nhiễm", Thị trưởng Seoul Park Won-Soon nói trong một cuộc họp báo vào thứ Sáu, đề cập đến những nơi diễn ra các cuộc biểu tình cuối tuần lớn.

Ông Park cho biết "Thành phố sẽ tham khảo ý kiến với cơ quan cảnh sát và sẽ thông báo cho các tổ chức đang lên kế hoạch cho các cuộc biểu tình".

Theo luật y tế địa phương, các cuộc biểu tình ở khu vực thành thị có thể bị cấm vì sức khỏe cộng đồng. Những người vi phạm biện pháp này có thể bị phạt tới 3 triệu won (2.490 đô la Mỹ).

Thị trưởng thành phố cũng công bố kế hoạch đóng cửa các nhà thờ Seoul của giáo phái tôn giáo Shincheonji.

Một chi nhánh của nhà thờ ở Daegu đã nổi lên như một điểm nóng của COVID-19, với phần lớn các trường hợp của đất nước được cho là có liên quan đến nhà thờ tỉnh ở phía đông nam thành phố.

Là một phần của các biện pháp phòng ngừa, chính quyền thành phố sẽ tạm thời đóng cửa hơn 3.000 cơ sở phúc lợi xã hội trên toàn thủ đô.

Hàn Quốc đã báo cáo 52 trường hợp nhiễm coronavirus mới vào thứ Sáu, nâng tổng số ca nhiễm bệnh tại quốc gia này lên 156.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기