THẾ GIỚI

Samsung vượt qua Huawei trở thành nhà sản xuất điện thoại 5G số 1 trong quý I/2020

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)17:00 29-04-2020

Điện thoại Samsung A51 5G [Ảnh=Samsung cung cấp]

Samsung Electronics đã vượt qua Huawei để trở thành công ty dẫn đầu trong thị trường điện thoại thông minh di động thế hệ thứ 5 (5G) toàn cầu trong quý đầu tiên của năm 2020. Samsung Electronics, công ty đầu tiên thương mại hóa 5G vào năm ngoái, đã bị Huawei liên tục đẩy xuống vị trí thứ 2 nhưng đã thành công khi giành lại được ngôi quán quân bằng cách tích cực tung ra các thiết bị di động 5G có mức giá thấp.

Theo công ty nghiên cứu thị trường Strategic Analytics (SA) vào ngày 29/4, trong quý đầu tiên của thị trường điện thoại thông minh 5G, Samsung Electronics đã xuất xưởng 8,3 triệu chiếc tương đương với thị phần là 34,4%.

Số lượng lô hàng quý đầu tiên của Samsung Electronics cao hơn tổng số lô hàng của cả năm ngoái. Năm 2019, Samsung Electronics đã bán được 6,7 triệu điện thoại thông minh 5G, đứng thứ hai sau Huawei (6,9 triệu).

Có vẻ như Samsung Electronics đã có thể vượt qua Huawei nhờ hiệu ứng của dòng máy 'Galaxy S20' mới được giới thiệu vào tháng trước. Các sản phẩm 5G giá thấp và trung bình như 'Galaxy A90', được giới thiệu vào tháng 10 năm ngoái, cũng góp phần gia tăng số lượng mẫu điện thoại 5G được xuất xưởng.

Khi các nước lớn thương mại hóa dịch vụ 5G, thị trường tiêu thụ điện thoại cũng tăng lên. Thị trường điện thoại thông minh 5G đã tăng trưởng bùng nổ từ 18,7 triệu chiếc trong cả năm ngoái lên 24,1 triệu chiếc chỉ trong quý đầu năm nay.

Đứng ngay sau Samsung Electronics, Huawei chiếm vị trí thứ hai trong phân khúc công ty sản xuất điện thoại 5G. Huawei đã xuất xưởng 8 triệu chiếc, ít hơn 300.000 chiếc so với Samsung Electronics tương ứng với 33,2% với thị phần.

Cạnh tranh trên thị trường điện thoại thông minh 5G dự kiến ​​sẽ nóng hơn trong năm nay. Điều này là do các công ty toàn cầu khác nhau đang tích cực tham gia thị trường điện thoại thông minh 5G vốn được phân chia giữa Samsung Electronics (35,8%) và Huawei (36,9%) vào năm ngoái. Trong quý đầu tiên, Vivo và Xiaomi cũng lần lượt xếp ở vị trí thứ ba và thứ tư với số lượng các lô hàng là 2,9 triệu và 2,5 triệu chiếc.

Samsung Electronics có kế hoạch mở rộng dòng sản phẩm 5G giá trung bình/thấp. Nhận thấy mẫu điện thoại mới được giới thiệu Galaxy A51 và A71, đã nhận được phản hồi tốt do đó Samsung sẽ phát hành Galaxy A51 5G tại Hàn Quốc vào ngày 7 tháng sau với lô hàng trị giá 570.000 KRW.

Trong cuộc họp hội nghị trực tuyến thông báo doanh thu quý I/2020 được tổ chức cùng ngày, Samsung Electronics cho biết: "Chúng tôi dự định sẽ liên tục cho ra mắt các mẫu 5G giá thấp và trung bình mới được trang bị camera hiệu suất cao để giúp cho người dùng tận hưởng tối đa các tính năng mạng xã hội và đa phương tiện trong kỷ nguyên 5G này."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기