Đời sống Xã hội

Huyndai và Kia sẽ tiếp tục hoạt động sản xuất trong nước trong bối cảnh đại dịch COVID-19

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)13:25 06-05-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Công ty ô tô Hyundai và Công ty liên kết Kia Motors Corp Hàn Quốc cho biết hôm thứ tư vừa qua họ đã nối lại một phần hoạt động tại các nhà máy trong nước khi sự bùng phát của virus Corona tiếp tục ảnh hưởng đến ngành công nghiệp ô tô.

Bộ đôi công ty đã tạm ngưng hoạt động các nhà máy trong nước của họ từ ngày 30 tháng 4 đến thứ ba tuần này để giữ hàng tồn kho ở mức có thể kiểm soát được trong bối cảnh COVID-19 đáng lo ngại.

Hyundai sẽ tiếp tục gia hạn đình chỉ nhà máy số 3 ở Ulsan, cách Seoul 414km về phía đông nam, cho đến Chủ nhật tuần tới. Còn Kia sẽ tiếp tục việc đình chỉ nhà máy số 2 ở Gwangju, cách Seoul 330km về phía tây nam và nhà máy Sohari, Gwangmyeong gần Seoul, cho đến ngày 22-25/5

"Các nhà máy khác trong nước đã khởi động lại sản xuất để thực hiện việc giao hàng đang bị chậm trễ cho các cơ sở đã được đặt hàng", một phát ngôn viên của Hyundai cho biết qua điện thoại phỏng vấn.

Huyndai có 7 nhà máy trong nước và 10 nhà máy ở nước ngoài - trong đó với 4 nhà máy ở Trung Quốc và 1 lần lượt ở Hoa Kỳ, Cộng hòa Séc, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Ấn Độ và Brazil. Công suất kết hợp của họ đạt 5,5 triệu xe.

Kia, thuộc sở hữu 34% của Hyundai, có 8 nhà máy trong nước và 7 nhà máy ở nước ngoài - trong đó 3 nhà máy ở Trung Quốc và ở Hoa Kỳ, Slovakia, Mexico và Ấn Độ. Công suất kết hợp của họ là 3,84 triệu xe.

Ở nước ngoài, Hyundai và Kia đã khởi động lại sản xuất tại các nhà máy của họ ở Alabama và Georgia, vào thứ Hai (giờ Hoa Kỳ) và có kế hoạch vận hành linh hoạt các nhà máy "tùy thuộc vào tình hình của COVID-19 và điều kiện thị trường ở địa phương".

Huyndai đã tạm ngưng hoạt động nhà máy Alabama kể từ ngày 18 tháng 3 khi một trong những nhân viên địa phương trong nhà máy được chẩn đoán dương tính với Virus Corona chủng mới. Kia đã tạm dừng nhà máy Georgia kể từ ngày 30 tháng 3 do thiếu nguồn cung cấp động cơ từ nhà máy Alabama của Hyundai.

"Nhà máy ở Ấn Độ của Hyundai cũng sẽ tiếp tục hoạt động trong tuần này vì nhà sản xuất ô tô đã đáp ứng tất cả các yêu cầu do chính quyền địa phương đưa ra về an toàn trong mùa dịch bệnh để khởi động lại sản xuất." người phát ngôn đại diện phát biểu.

Nhà máy Chennai đã ngưng hoạt động kể từ ngày 22 tháng 3 theo hướng dẫn của chính quyền địa phương để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19 trên toàn quốc.

Ấn Độ tuyên bố ngừng hoạt động trên toàn quốc vào ngày 25 tháng 3, ảnh hưởng đến giao thông vận tải, nhà máy sản xuất và gần như tất cả thương mại điện tử ở nước này.

Nhưng các nhà máy của hai nhà sản xuất ô tô Hyundai và Kia ở Trung Quốc vẫn đang hoạt động một phần, mặc dù họ vẫn chưa trở lại sản xuất đầy đủ các bộ phận.

Từ tháng 1 đến tháng 4, họ đã bán được 339.254 xe kết hợp tại Hoa Kỳ, giảm 15% so với 396.793 chiếc trong giai đoạn này vào năm trước.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기