DU LỊCH

Covid-19 bao giờ mới kết thúc? Hai vợ chồng đi hưởng "tuần trăng mật tận" 2 tháng

응웬옥민 (okmyong99@ajunews.com)09:46 25-05-2020
"Tuần trăng mật" luôn là khoảng thời gian mong đợi nhất của các cặp đôi mới cưới, nhưng đối với một cặp vợ chồng mới cưới đến từ Ai Cập thì "tuần trăng mật" của họ đã kéo dài tới tận 2 tháng và trở thành nỗi ác mộng đối với họ.

Theo hãng truyền thông Washington Post, cặp đôi Khalid Moktar (36) và Perry Abauzeid (35) đã phải tiếp tục "tuần trăng mật" của mình tới tận 2 tháng và chưa biết bao giờ mới kết thúc do sự lan rộng của đại dịch Covid-19 trên toàn cầu.

Hai người sống ở Dubai thuộc các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất đã kết hôn vào ngày 6 tháng 3 tại Cairo, thủ đô Ai Cập.

Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa[Ảnh=Gettyimages]

Cặp đôi Khalid và Perry đã kết thúc lễ cưới và đi tuần trăng mật ở Cancun, Mexico. Hai người đã thổ lộ rằng họ đã tránh được nơi đông người trong chuyến du lịch, nhưng không thể tưởng tượng được con đường trở về nhà lại khó khăn đến vậy.

Khi hai người kết thúc chuyến du lịch Cancun và định trở về Dubai vào ngày 19 tháng 3, thì dịch Covid-19 đã lan rộng ra toàn thế giới.

Trong khi Perry truy cập internet trên chuyến bay đi Thổ Nhĩ Kỳ, Perry đã nhận được liên lạc từ những người quen của mình rằng "UAE đang cấm người không có quyền công dân nhập cảnh" và anh lập tức cố gắng liên lạc xem liệu mình có thể trở lại DuBai không?

BBC cho biết quy định cấm người không có quyền công dân được đưa ra vào thời điểm cặp đôi rời Mexico. Tuy nhiên, hai người nghĩ rằng họ có thể trở về nhà vì họ đã ở trong không trung.

Trong một cuộc phỏng vấn truyền thông, Khalid nói: "Khi tôi hạ cánh ở Thổ Nhĩ Kỳ, tôi đã không thể lên máy bay nối chuyến đến Dubai do thay đổi quy định của UAE và không nhận được vé và hành lý. Nếu không có thẻ lên máy bay có hiệu lực thì tôi đã không thể mua được đồ dùng rửa mặt và quần áo mới tại sân bay".

Khi UAE nơi cư trú đã ngăn chặn việc nhập cảnh của những người không có quyền công dân và quê hương Ai Cập đã ngưng các chuyến bay quốc tế khiến cho 2 người bắt buộc phải lên kế hoạch mới.

Perry nói: "Tôi đã kiểm tra tất cả các quốc gia mà người nhập cư có thể nhập cảnh mà không cần visa và chỉ có một lựa chọn duy nhất. "Đó là Maldives." Cuối cùng, hai người không còn cách nào khác ngoài việc đi đến Maldives.

Hai người đến Maldives và di chuyển qua nhiều khu nghỉ dưỡng khác nhau và đã ở trong một cơ sở cách ly do chính phủ Maldives chuẩn bị vào tháng trước. Họ nói: "Chúng tôi rất biết ơn chính quyền Maldives và khu nghỉ dưỡng đã chấp nhận chúng tôi và cho chúng tôi lưu trú lại với giá rẻ". Được biết, hiện tại đến bay giờ còn khoảng 300 khách du lịch ở Maldives và họ không nhận thêm khách du lịch mới.

Khalid và Perry đang gặp rất nhiều khó khăn khi phải làm việc trực tuyến và 2 người đã phải ghé thăm bãi biển nhiều lần trong thời gian lễ Ramadan.

Hai người cũng đã xin phép nhập cảnh UAE nhưng vẫn chưa có hồi đáp.

Khalid và Perry nói: "Mỗi khi chúng tôi nghe tin hãng hàng không sẽ hoãn việc nối lại hoạt động thì căng thẳng càng trở nên nghiêm trọng hơn, chúng tôi không cảm thấy hạnh phúc hoặc cảm thấy thoải mái. Chúng tôi cũng không tính toán chi phí vì không biết khi nào chuyến du lịch tuần trăng mật sẽ kết thúc".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기