THẾ GIỚI

Tổng thống Mỹ ký quy định về mạng xã hội…Tiếp tục thúc đẩy các luật pháp liên quan

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)10:22 29-05-2020
Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký một lệnh hành chính vào thứ năm (theo giờ địa phương) quy định về những hạn chế của các phương tiện truyền thông xã hội (SNS).

Theo Reuters, Tổng thống Trump đã ký một lệnh hành chính liên quan đến truyền thông xã hội vào chiều nay và cho biết ông cũng sẽ tiếp tục xem xét một số đạo luật liên quan bên cạnh lệnh hành chính.

Liên quan đến lệnh hành chính, tổng thống Trump giải thích lệnh này có nghĩa là các trang mạng xã hội sẽ không còn được miễn trừ trách nhiệm với những bài đăng của người dùng nữa.

CNN cho biết "Các công ty CNTT vận hành các nền tảng trực tuyến như các trang mạng xã hội từ trước tới nay đang được bảo vệ khỏi các trách nhiệm pháp lý liên quan đến các bài đăng được đăng bởi người dùng."

Trước đó, Tổng thống Trump đã từng tweet rằng "phiếu bầu qua bưu điện có thể dẫn đến thao túng bầu cử" và bị Twitter đăng một nhãn cảnh báo 'Cần kiểm tra thực tế'. Ngay sau đó Trump đã đưa ra 1 số đe dọa như "sẽ chỉnh đốn mạnh mẽ" hoặc "đóng cửa những trang web này".

Tổng thống Trump cho rằng rằng việc Twitter tùy ý kiểm duyệt, hạn chế, chỉnh sửa hoặc không cho phép đăng 1 số tweet nhất định là những hành động mang tính chính trị không phù hợp và làm mất quyền tự do ngôn luận của người dùng.

Tổng thống Donald Trump [Ảnh=Reuters]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기