Kinh tế Chính trị

Hàn Quốc phát triển máy sử dụng công nghệ thị giác dựa trên AI để tính trọng lượng thịt gà

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)08:29 11-06-2020

[Gettyimages Bank]


Một tổ chức nông nghiệp Hàn Quốc đã bắt tay với LG Innotek, mảng linh kiện điện của Tập đoàn LG Hàn Quốc, để phát triển máy công nghệ thị giác dựa trên trí tuệ nhân tạo, phân tích hình ảnh video để tính toán chính xác trọng lượng của thịt gà.

Hàn Quốc với khoảng 87.000 cửa hàng gà rán, là quốc gia có số lượng người dân ưa chuộng thịt gà nhất thế giới, theo thống kê họ tiêu thụ tới 936 triệu con gà mỗi năm, khoảng 20 con gà mỗi người. Trong đó Gà trong độ tuổi tiêu thụ khoảng 30 ngày, có trọng lượng trung bình khoảng một kg, (2,2 pounds) là phổ biến nhất.

Theo hợp đồng với các nhà điều hành nhượng quyền thương mại, các trang trại cung cấp thịt gà dựa trên hướng dẫn trọng lượng được đưa ra bởi các nhà thầu. Nếu trọng lượng của thịt gà vượt quá hoặc ít hơn so với thỏa thuận hơn 50 gram, các trang trại sẽ bị phạt khoảng 200 won (0,17 đô la) cho mỗi con gà.

Cơ quan Phát triển Nông thôn Hàn Quốc (RDA) và LG Innotek đã cùng phát triển một công nghệ tự động phân tích và tính toán trọng lượng của gà chế biến. "Để phát triển và công nghiệp hóa công nghệ cho các trang trại thịt gà thông minh, chúng tôi sẽ tiếp tục thúc đẩy đánh giá chi tiết", Yang Chang-beom, người đứng đầu Viện Khoa học Động vật Quốc gia cho biết.

RDA cho biết họ đã tạo ra một cơ sở dữ liệu hình ảnh của khoảng 56.000 con gà khác nhau và dữ liệu thực tế như trọng lượng và chăn nuôi. Máy ảnh được lắp đặt trong các trang trại nuôi gà sẽ kiểm tra thịt dọc theo dây chuyền chế biến với máy có công nghệ thị giác AI được sử dụng tại các trang trại thông minh để kiểm soát chất lượng. Một hệ thống máy móc hiện đại sẽ phát hiện các sản phẩm được sản xuất kém và loại bỏ chúng khỏi dây chuyền.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기