THẾ GIỚI

Úc kêu gọi người dân nước này, hạn chế du lịch Hồng Kông do lo ngại luật an ninh Hồng Kông

응웬옥민 (okmyong99@ajunews.com)16:18 09-07-2020
Chính phủ Úc kêu gọi người dân nước này hạn chế du lịch Hồng Kông và cảnh báo Trung Quốc có thể áp dụng Luật An ninh Quốc gia Hồng Kông đối với người nước ngoài.

Theo thông tấn Reuters, vào ngày 9-7, chính phủ Úc đã khuyến cáo người dân nước này "hãy xem xét lại tính cần thiết phải ở lại Hồng Kông" do lo ngại về luật an ninh Hồng Kông.

Chính phủ Úc đã đưa ra lý do điều chỉnh cảnh báo "dựa trên luật an ninh Hồng Kông được định nghĩa một chưa rõ ràng mù mờ, có thể làm tăng nguy cơ người Úc bị giam giữ".

Luật an ninh Hồng Kông, được thi hành tại Hồng Kông vào đầu tháng 7 này, đang gây ra mối lo ngại của cộng đồng quốc tế vì nó giống như 1 sợi dây cao su có thể giãn ra , thay đổi bất cứ lúc nào và không theo quy định nào.

Luật an ninh Hồng Kông quy định những người tham gia vào các cuộc hợp tác với các lực lượng nước ngoài, chia rẽ quốc gia, lật đổ chính quyền và khủng bố sẽ bị phạt tù chung thân.

Đặc biệt, Luật An ninh Hồng Kông có thể xử phạt những cá nhân và tổ chức có hành vi thù địch hoặc rò rỉ bí mật, thậm có thể xử phạt cả các nhân người nước ngoài bên ngoài Hồng Kông.

Người dân Hồng Kông biểu tình phản đối[Ảnh=Reuters·Yonhap]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기