Đời sống Xã hội

Samsung dự đoán thương mại hóa 6G sẽ vào khoảng năm 2030

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:57 16-07-2020

[Ảnh = Samsung]


Samsung Electronics dự đoán việc thương mại hóa 6G sẽ diễn ra vào khoảng năm 2030, cho biết 6G ​​sẽ được đặc trưng bởi việc cung cấp các dịch vụ tiên tiến như thực tế mở rộng thực sự (XR), hình ba chiều di động có độ chính xác cao và bản sao kỹ thuật số.

XR hoặc Cross Reality bao gồm một loạt các phần cứng và phần mềm cho phép tạo nội dung cho thực tế ảo, thực tế hỗn hợp và thực tế điện ảnh. Người dùng có thể tạo ra các hình thức thực tế mới bằng cách đưa các đối tượng kỹ thuật số vào thế giới vật lý và đưa các đối tượng thế giới vật lý vào thế giới kỹ thuật số. Công nghệ XR có ứng dụng trong hầu hết mọi ngành công nghiệp.

"Mặc dù thương mại hóa 5G vẫn đang ở giai đoạn ban đầu, nhưng không bao giờ là quá sớm để bắt đầu chuẩn bị cho 6G bởi vì nó thường mất khoảng 10 năm kể từ khi bắt đầu nghiên cứu đến thương mại hóa một thế hệ công nghệ truyền thông mới", người đứng đầu trung tâm nghiên cứu truyền thông tiên tiến của Samsung, Choi Sung-hyun cung cấp một trang poster có tiêu đề "Trải nghiệm siêu kết nối tiếp theo cho tất cả mọi người."

Với tư cách là người đi đầu trong việc phổ biến dịch vụ di động 5G, Hàn Quốc đặt mục tiêu đạt được thương mại hóa viễn thông di động 6G đầu tiên trên thế giới vào năm 2028. Để đảm bảo lợi thế thị trường trong các công nghệ thế hệ tiếp theo, Samsung đã thành lập một nhóm nghiên cứu chuyên về phát triển Công nghệ 6G.

Vì 6G nhanh hơn năm lần so với 5G, các nhà khoa học cho biết nó sẽ mở ra một kỷ nguyên hoàn toàn mới. Trung Quốc đã tiết lộ lộ trình thương mại hóa 6G vào năm 2030. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Oulu nghĩ rằng mạng di động thế hệ tương lai có thể chuyển terabits mỗi giây, tạo ra kết nối gần như giây ngay lập tức giữa các xã hội.

Samsung xác định ba loại yêu cầu đối với dịch vụ 6G - hiệu suất, kiến ​​trúc và độ tin cậy. Yêu cầu hiệu suất 6G bao gồm tốc độ dữ liệu cao nhất là 1.000 Gbps (gigabits mỗi giây) và độ trễ không khí dưới 100 micro giây (ss).

Các yêu cầu về kiến ​​trúc bao gồm giải quyết các vấn đề phát sinh từ khả năng tính toán hạn chế của thiết bị di động cũng như triển khai AI ngay từ giai đoạn phát triển công nghệ ban đầu và cho phép tích hợp linh hoạt các thực thể mạng mới. Sự tin cậy giải quyết các vấn đề bảo mật và quyền riêng tư phát sinh từ việc sử dụng rộng rãi dữ liệu người dùng và công nghệ AI.

Sách trắng đã giới thiệu các công nghệ ứng cử viên cho 6G, như dải tần số terahertz (THz), công nghệ ăng ten mới để tăng cường vùng phủ sóng của tín hiệu băng tần cao, công nghệ tiên tiến, sự phát triển của cấu trúc liên kết mạng, chia sẻ phổ để tăng hiệu quả của sử dụng tần số và sử dụng AI trong truyền thông không dây.

Viện Nghiên cứu Điện tử và Viễn thông (ETRI), một cơ quan được nhà nước Hàn Quốc tài trợ trong lĩnh vực truyền thông không dây, đã làm việc trên băng tần THz cho 6G. THz là một đơn vị tần số được xác định là một nghìn tỷ chu kỳ mỗi giây.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기