Đời sống Xã hội

Hàn quốc quyết định chọn ngày 17-8 là ngày nghỉ tạm thời

응웬옥민 (okmyong99@ajunews.com)12:39 21-07-2020
Ngày 14-8 là ngày nghỉ của lao động trong lĩnh vực vận chuyển
Ngày 21-7, Tổng thống Hàn quốc Moon Jae In chính thức chỉ định ngày 17-8 năm nay là ngày nghỉ lễ tạm thời.
 

Tổng thống Hàn quốc Moon Jae In[Ảnh=Yonhap]

Tại cuộc họp nội các diễn ra vào ngày 21-7 tại Phủ tổng thống, Tổng thống Moon Jae In đã quyết định chọn ngày 17-8 là ngày nghỉ lễ tạm thời.

Tại cuộc họp, Tổng thống Moon nói rằng việc chỉ định một ngày lễ tạm thời là một niềm an ủi nho nhỏ cho đội ngũ y bác sĩ  chống dịch và người dân sau một thời gian dài chống dịch Covid-19.

Lý giải việc chọn ngày 17-8 là ngày nghỉ tạm thời là vì trước đó ngày lễ tưởng niệm anh hùng liệt sĩ (6-6) và quốc Khánh (15-8) của Hàn quốc đều rơi vào cuối tuần, nên tổng số ngày nghỉ trong năm tại Hàn quốc ít hơn so với năm ngoái 2 ngày.

Như vậy trong tháng 8 tới người dân Hàn quốc và người nước ngoài tại Hàn quốc sẽ có 3 ngày nghỉ liên tục kéo dài từ ngày 15~17-8.

Trước đó vào năm 2015 khi Hội chứng viêm đường hô hấp cấp vùng Trung Đông (MERS) bùng phát,  Hàn quốc cũng đã chỉ định ngày 14-8 là ngày nghỉ lễ tạm thời để giúp hồi phục nền kinh tế. Năm 2016, ngày 6-5 cũng được chỉ định là ngày nghỉ lễ tạm thời nhằm tạo điều kiện cho người dân có kỳ nghỉ lễ dài ba ngày từ ngày Tết Thiếu nhi (5-5).

Ngoài ra, ngày 14/8 cũng được chỉ định làm "ngày không vận chuyển hàng", giúp cho những người lao động trong lĩnh vực vận chuyển có một ngày nghỉ ngơi chính thức.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기