Đời sống Xã hội

Hàn Quốc ra mắt ứng dụng di động kiểm tra sức khỏe tuyến tiền liệt và bàng quang bằng phân tích âm thanh

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:04 06-08-2020

[Getty Images]


Một ứng dụng di động chẩn đoán có thể kiểm tra tình trạng sức khỏe của tuyến tiền liệt và bàng quang bằng phân tích âm thanh và công nghệ trí tuệ nhân tạo đã ra mắt thương mại. Không cần đến bác sĩ để kiểm tra, ứng dụng cho phép người dùng kiểm tra tốc độ đi tiểu tối đa bằng âm thanh nước tiểu của họ.

Một nhóm nghiên cứu y khoa do Lee Sang-chul, giáo sư tiết niệu tại Bệnh viện Bundang thuộc Đại học Quốc gia Seoul (SNU), đã làm việc với Soundable Health, một công ty liên doanh chăm sóc sức khỏe, để phát triển một ứng dụng di động có tên "proudP" cho những người mắc bệnh tuyến tiền liệt . Ứng dụng ghi lại âm thanh của dòng nước tiểu trên điện thoại thông minh và cung cấp kết quả để theo dõi và theo dõi các triệu chứng nước tiểu.

"Thông qua công nghệ phân tích âm thanh trí tuệ nhân tạo cho âm thanh nước tiểu được thu thập thông qua micro điện thoại thông minh và các thuật toán đo tốc độ và thể tích nước tiểu, chúng tôi có thể nhận được kết quả khớp với khoảng 90% các xét nghiệm tốc độ được thực hiện tại bệnh viện", Lee nói.

Để đo tốc độ nước tiểu với ứng dụng, người dùng có thể đặt điện thoại thông minh cách nhà vệ sinh một mét và nhấn nút đo. Ứng dụng phân tích âm thanh của nước tiểu và hiển thị kết quả theo ba mức độ - yếu, tốt và mạnh.

Tốc độ tối đa của nước tiểu của người bình thường là từ 20 đến 25 ml / giây (mL / s) khi được thử nghiệm tại bệnh viện với tốc độ nhanh, nhưng bệnh nhân phì đại tuyến tiền liệt là dưới 15 ml / giây vì tuyến tiền liệt bị tắc nghẽn nước tiểu hoặc làm cho thân nước tiểu mỏng hơn và yếu hơn khi niệu đạo được ép.

Phì đại tuyến tiền liệt là sự gia tăng không ung thư về kích thước của tuyến tiền liệt. Các triệu chứng có thể bao gồm đi tiểu thường xuyên, khó bắt đầu đi tiểu, dòng chảy yếu, không thể đi tiểu hoặc mất kiểm soát bàng quang. Các biến chứng có thể bao gồm nhiễm trùng đường tiết niệu, sỏi bàng quang và các vấn đề về thận mãn tính. Lựa chọn điều trị bao gồm thay đổi lối sống, thuốc men, một sổ tiểu phẩu và phẫu thuật.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기