Đời sống Xã hội

SK Bioscience đồng ý sản xuất kháng nguyên của vắc xin Novavax COVID-19

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)12:16 14-08-2020

[Ảnh = SK Bioscience]


SK Bioscience, đối tác hợp tác cho dự án nhà nước của Hàn Quốc phát triển vắc xin COVID-19, sẽ sản xuất kháng nguyên của một ứng cử viên vắc xin đang được phát triển bởi Novavax, một công ty phát triển vắc xin của Mỹ, sẽ được cung cấp tại Hàn Quốc và toàn cầu nếu sản phẩm này chứng minh được sự an toàn và hiệu quả thông qua các thử nghiệm lâm sàng.

Novavax đang trải qua các thử nghiệm lâm sàng cho loại vắc xin của mình, NVX-CoV2373, được dung nạp tốt và tạo ra các phản ứng kháng thể mạnh mẽ vượt trội hơn nhiều so với phản ứng được thấy ở huyết thanh người đang dưỡng bệnh trong thử nghiệm lâm sàng Giai đoạn 1.

Trong một buổi lễ trực tuyến vào ngày 13 tháng 8, hai công ty đã ký một thỏa thuận phát triển và cung cấp. SK Bioscience sẽ bắt đầu sản xuất kháng nguyên NVX-CoV2373 tại cơ sở vắc xin của mình ở Hàn Quốc vào tháng 8.

“SK Bioscience chia sẻ ý thức cấp bách của chúng tôi để đảm bảo khả năng tiếp cận rộng rãi và công bằng cho ứng viên vắc xin COVID-19 trên khắp thế giới,” Giám đốc điều hành Novavax Stanley C. Erck cho biết trong một tuyên bố chung. Novavax đã bảo đảm 2 tỷ đô la tài trợ cho chương trình vắc xin coronavirus toàn cầu của mình, trong đó có khoản tài trợ lên đến 388 triệu đô la từ Liên minh Đổi mới Chuẩn bị sẵn sàng Dịch bệnh (CEPI).

Hai công ty đã ký với Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc để làm việc hướng tới việc tiếp cận rộng rãi và công bằng đối với NVX-CoV2373 để sử dụng trên toàn cầu và cung cấp sản phẩm này ở Hàn Quốc.

SK Bioscience sẽ nhận được 3,6 triệu đô la từ Quỹ Bill Gates để tìm nguyên liệu ứng cử cho vắc xin COVID-19. Vào tháng 7, công ty đã ký hợp đồng tổ chức sản xuất (CMO) với AstraZeneca PLC, một công ty đa quốc gia Thụy Điển-Anh. CMO phục vụ các công ty khác trong ngành dược phẩm để cung cấp các dịch vụ toàn diện từ phát triển đến sản xuất.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기