Đời sống Xã hội

Jeju sử dụng máy bay không người lái để trấn áp việc phân phối trái phép quýt chưa đạt chuẩn

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:48 23-09-2020

[Ảnh = Seogwipo City]


Máy bay không người lái được sử dụng ở đảo nghỉ mát phía nam Jeju để trấn áp việc phân phối Gamgyul chưa chín tới dưới tiêu chuẩn chất lượng của nhà nước. Trái cây có múi màu vàng cam là một món ngon mùa đông ở Hàn Quốc cho những ai muốn dành những đêm ấm cúng để xem TV hoặc trò chuyện với bạn bè hoặc các thành viên trong gia đình.

Jeju Gamgyul là một loại cam quýt được thu hoạch từ tháng 10 đến tháng 1 hàng năm khi nó còn xanh để chín ở nhiệt độ phòng. Khi hái quá sớm, Gamgyul vẫn giữ được vị chua. Jeju cấm phân phối Gamgyul có nhiệt độ dưới tám độ Brix. Độ Brix thể hiện độ ngọt của dung dịch nước. Một độ Brix là một gam sacaroza trong 100 gam dung dịch. Người nông dân phải đăng ký kiểm tra độ ngọt của tiểu bang trước khi vận chuyển Gamgyul.

Seogwipo, một khu vực canh tác Gamgyul ở phía nam Jeju, cho biết trong một tuyên bố vào ngày 21 tháng 9 rằng một nhà bán lẻ đã bị bắt quả tang vì cố gắng phân phối cam quýt chưa chín bằng cách sử dụng máy bay không người lái và người kiểm tra. “Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để ngăn chặn các sản phẩm xấu được phân phối trên thị trường”, một quan chức Seogwipo cho biết.

Seogwipo đã phát động một cuộc đàn áp bằng cách sử dụng máy bay không người lái vào ngày 10 tháng 10. Nếu một máy bay không người lái phát hiện một trang trại đang thu hoạch Gamgyul quá sớm, các thanh tra viên sẽ được cử đến.

Drone được sử dụng rộng rãi cho các mục đích khác nhau. Những người cứu hộ sử dụng máy bay không người lái để xác định vị trí những người mắc kẹt, trong khi các thanh tra nhà nước kiểm tra độ bền kết cấu của các tòa nhà bị hạn chế khả năng tiếp cận như ống khói của nhà máy nhiệt điện và cột ăng ten trên đỉnh các tòa nhà cao tầng.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기