Đời sống Xã hội

​Tập đoàn đóng tàu Hyundai tham gia cuộc đua thâu tóm Doosan Infracore

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)18:19 29-09-2020

[Ảnh = Internet]


Trong một sự thay đổi đột ngột so với lập trường trước đó, tập đoàn đóng tàu Hyundai hàng đầu của Hàn Quốc đã tham gia cuộc đua để mua lại Doosan Infracore, một nhà sản xuất thiết bị xây dựng lớn đang được rao bán.

Doosan Heavy Industries & Construction, với khoản vay 4,2 nghìn tỷ won đến hạn trả trong năm nay, đã hứa sẽ trả nợ bằng cách cắt giảm chi phí và bán các tài sản ngoài ngành. Công ty sẽ bán 36,07% cổ phần của Doosan Infracore và ban quản lý của họ.

"Chúng tôi đã gửi đề xuất đấu thầu sơ bộ để chọn nhà thầu ưu tiên cho Doosan Infracore", Hyundai Heavy Industries Holdings cho biết trong một hồ sơ pháp lý ngắn. Ban đầu, tập đoàn đóng tàu, trong đó có Hyundai Construction Equipment (HCE), một nhà sản xuất thiết bị xây dựng, đã không thể hiện sự quan tâm đến Doosan Infracore.

Tập đoàn đóng tàu không cho biết lý do tại sao họ thay đổi lập trường, nhưng đề xuất của tập đoàn vào ngày 28 tháng 9 được đưa ra sau khi Tập đoàn Doosan tuyên bố sẽ trả thêm bất kỳ khoản nợ nào mà đơn vị ở nước ngoài của Doosan Infracore nợ. Doosan Solus, công ty sản xuất lá đồng hoặc xe điện, các sản phẩm liên quan và vật liệu điện tử, đã được bán cho Skylake Investment, một quỹ đầu tư tư nhân.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기